Khẩu trang đang trở thành xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới

Khẩu trang giờ đây không những là một món đồ bảo hộ cần thiết mà còn được đón nhận như một sản phẩm thời trang hiện đại.
Khẩu trang đang trở thành xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, những chiếc khẩu trang bảo vệ sức khoẻ đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày, đồng thời biến nó trở thành một phụ kiện thời trang mà ai ai cũng nên sở hữu. 

Nhà thiết kế phụ kiện hàng đầu thế giới, Lele Sadoughi cũng đang chung tay vào xu hướng. Những chiếc khẩu trang thời trang của bà được Ivanka Trump, con gái TT Hoa Kỳ Donald Trump vô cùng yêu thích. Lele chia sẻ, khẩu trang giờ đây không những là một món đồ bảo hộ cần thiết mà còn được đón nhận như một sản phẩm thời trang hiện đại. 

Ngay cả các nhà mốt thời trang cũng nhanh chóng tham gia. Prada, Louis Vuitton và Dior mở rộng sản xuất khẩu trang dành riêng cho nhân viên y tế, chuyển những cơ sở sản xuất trang phục thành những địa điểm dành cho khẩu trang. Những hành động này được đón nhận như một cử chỉ thiện chí, giúp họ thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích trên mạng xã hội và củng cố danh tiếng thương hiệu. 

Khi các thương hiệu lớn tập trung vào khẩu trang y tế, thì các thương hiệu trẻ tuổi và bình dân, như Madewell hay Rent the Runway lại nhanh chóng nắm bắt cơ hội, làm ra những chiếc khẩu trang thời trang cho công chúng số đông.

Trevor George, giám đốc một nhà sản xuất may mặc trực tuyến lớn _ Trevco, vừa cho ra mắt dòng sản phẩm khẩu trang với tên gọi Mask Club. Ông Trevor đưa ra dự đoán rằng doanh số bán khẩu trang sẽ cạnh tranh với doanh số bán hàng may mặc trong 18 tháng tới. Trước đây, công ty của ông Trevor đã bán ra hàng triệu mẫu áo phông mỗi năm, và giờ đây, công ty thu về doanh số bán mặt nạ cao gấp đôi và thậm chí còn mở rộng bộ máy nhân sự cho mặt hàng này. Và tại Massachusetts, Hoa Kỳ, thương hiệu thời trang trẻ em Petit Pilou đang “làm mưa làm gió” trên thị trường nội địa với những khẩu trang vải siêu mềm dành riêng cho trẻ em. Đây cũng là một cơ hội giúp họ bù đắp cho sự suy giảm doanh thu may mặc trong thời gian đại dịch. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm