Khi một hành động nhỏ chạm đến triệu trái tim...

Chỉ là một việc nhỏ nhưng đã chạm đến trái tim tôi và đang tạo ra sức lan toả lớn trong xã hội...
Khi một hành động nhỏ chạm đến triệu trái tim...

Bắc Giang đang là điểm nóng nhất hiện nay của cả nước khi đại dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4. Đây là nơi có nhiều ca nhiễm ngoài cộng đồng, trong hãng xưởng, khu công nghiệp. Chính quyền và nhân dân, người lao động tại Bắc Giang, Bắc Ninh,... đang mong chờ Chính phủ, Bộ Y tế, các tỉnh, thành có những biện pháp hữu hiệu để ứng cứu khẩn cấp.

Hải Dương cũng đã trải qua 45 ngày tồi tệ khi đại dịch bùng phát tại khu công nghiệp Poyun, thành phố Chí Linh. Các doanh nghiệp, người lao động, cộng đồng xã hội cùng chính quyền các cấp trong tỉnh đã quyết liệt vào cuộc để sớm dập dịch, trả lại cuộc sống yên bình cho hơn 1,5 triệu dân trong tình hình mới.

Tôi cũng là người trong cuộc, cũng đã căng sức để hỗ trợ hơn 1.000 công nhân là các F0 và F1 đang cách ly tại Trường nghề Việt Nam - Canada do công ty tôi sở hữu. Công ty và cá nhân tôi cũng ủng hộ tiền mặt và hiện vật trị giá không nhỏ cho chương trình phòng chống dịch tại địa phương.

Nhưng trưa nay, clip chiến sỹ CSGT tỉnh Bắc Giang đang phân luồng giao thông làm nhiệm vụ đón 200 bác sỹ, nhân viên y tế từ Quảng Ninh chi viện cho Bắc Giang đã gợi nhiều nghĩ suy trong tôi về cuộc sống quanh mình.

Người chiến sỹ cảnh sát giao thông đứng nghiêm giơ tay chào đoàn công tác trên quốc lộ nắng như chảo lửa. Anh vẫn thẳng người, nghiêm trang, mắt nhìn thẳng về phía đoàn xe đang lao về trung tâm bão xoáy, về điểm nóng, về ổ dịch để kịp thời ứng cứu, cứu chữa những bệnh nhân dương tính với COVID-19. Việc làm này, hành động này lâu nay chỉ dành riêng cho cán bộ cấp cao đi vi hành, đi công cán.

Hình ảnh này, đã chạm đến trái tim tôi. Và tôi chắc rằng, nó cũng chạm đến hàng triệu trái tim người Việt Nam trong nước và cả bà con Việt kiều ở nước ngoài, khơi dậy tình yêu thương, bao dung, đùm bọc nhau trong lúc khó khăn vì dịch.

Việc làm nhỏ nhưng giá trị được tạo nên lại không nhỏ chút nào. Nó có sức lan toả lớn, rộng rãi trong cộng đồng xã hội. Cám ơn anh người chiến sỹ cảnh sát giao thông, người lính tôi không biết tên, không biết mặt và không quen.

Chúc Bắc Giang và các tỉnh thành trong cả nước đang có đại dịch Sar-CoV-2 sớm phong toả và tấn công dập dịch.

Chúc an lành sớm đến với nhân dân, đất nước Việt Nam.

Hà Nội, ngày 16/5/2021

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc,
Chủ tịch Công ty CP&PT Đại Sơn

Có thể bạn quan tâm