Khởi công dự án Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 15 - 25/12

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết sẽ khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 15-25/12 này.
Khởi công dự án Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 15 - 25/12
Khởi công dự án Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 15 - 25/12

Trả lời tiến độ Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong họp báo Chính phủ chiều 1/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết việc khởi công dự án này còn phụ thuộc vào 2 yếu tố.

Thứ nhất là mặt bằng phải được bàn giao cho nhà thầu theo quy định. Hiện nay mặt bằng chủ yếu là đất quốc phòng quản lý và UBND TP. Hồ Chí Minh là cơ quan chủ trì thẩm định, phê duyệt phương án đền bù GPMB ra quyết định thu hồi đất.

Việc giao mặt bằng này hiện nay phải qua trình tự, thủ tục phê duyệt chặt chẽ từ giá đền bù đến thời gian hoàn thành. Những trình tự thủ tục này rất phức tạp, và hầu như các dự án ngành GTVT đều triển khai rất khó khăn, mất thời gian.

Riêng với dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, còn liên quan đến đất Quốc phòng. Nhưng Bộ Quốc phòng, binh chủng Phòng không-không quân rất phối hợp, đã cho nhà thầu vào thi công toàn bộ cọc thử.

Về phía UBND TPHCM hiện đã giao các Sở thẩm định phương án. Dự kiến, nếu không có gì thay đổi thì trong tuần này UBND TPHCM sẽ ban hành 2 quyết định phê duyệt phương án đền bù, giải phóng mặt bằng; quyết định thứ hai là thu hồi đất.

Điều kiện thứ hai là nhà thầu, ở đây là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Hiện ACV đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán cho dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. ACV cũng đã lựa chọn xong nhà thầu đối với phần móng công trình từ cuối tháng 7/2022.

Về nguồn lực, ACV cũng đã chuẩn bị đầy đủ để có thể khởi công trong tháng 12. 

Sau khi thu hồi đất và bàn giao cho cảng vụ và ACV thì Bộ GTVT thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đúng một tuần sẽ triển khai khởi công. Tiến độ nếu không có gì trục trặc về công tác bàn giao mặt bằng thì dự kiến từ 15-25/12 này sẽ khởi công dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Có thể bạn quan tâm