Khởi động cuộc thi về phát triển bền vững

Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc vừa khởi động cuộc thi “Những nhà vô địch trẻ của Trái đất”, một sáng kiến mới nhằm hỗ trợ và tôn vinh các cá nhân trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 30 có những ý tưởng
Khởi động cuộc thi về phát triển bền vững

Chương trình này được tài trợ bởi Covestro, một trong những công ty polymer hàng đầu thế giới và cũng là công ty tiên phong trong việc kêu gọi và hỗ trợ các giải pháp sáng tạo với mục đích bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Cuộc thi “Những nhà vô địch trẻ của Trái đất” mang đến một sân chơi toàn cầu cho các bạn trẻ giới thiệu những ý tưởng sáng tạo cũng như những đóng góp tích cực cho sức khỏe của trái đất. Mục đích của cuộc thi này là giảm thiểu những tác động tiêu cực tới môi trường và khơi gợi nguồn cảm hứng tới thế hệ các nhà lãnh đạo môi trường của tương lai.

Mỗi năm, sẽ có 6 bạn trẻ - đại diện cho 6 khu vực toàn cầu của chương trình Môi trường  Liên Hợp  Quốc – sẽ được vinh danh “Những nhà vô địch trẻ của Trái đất”. Những nhà vô địch này sẽ nhận một khoản đầu tư hạt giống trị giá 15,000 USD cũng như được  tập huấn nâng cao và tư vấn phù hợp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, giúp họ hiện thức hóa các ý tưởng lớn về bảo vệ môi trường vào cuộc sống.

Ông Erik Solheim, Giám đốc điều hành chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này sẽ truyền cảm hứng tới hàng nghìn các bạn trẻ trên toàn thế giới để phát triển những giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề môi trường mà họ quan tâm”.

Những nhà vô địch trẻ sẽ được lựa chọn bởi một hội đồng giám khảo toàn cầu, trong đó có ông Erik Solheim và ông Patrick Thomas, CEO của  Covestro. Họ sẽ được mời tham dự buổi tiệc vinh danh “Những nhà vô địch của Trái đất” dự kiến sẽ diễn ra tại Nairobi vào tháng 12/2017.

Theo ban tổ chức, thời gian đăng ký sẽ kết thúc vào ngày 18/6/2017. Sau khi Hội đồng giám khảo hoàn tất việc lựa chọn ở vòng chung kết cuộc thi, những người thắng cuộc sẽ được thông báo vào khoảng cuối tháng 9 cùng lời mời tham dự buổi tiệc vinh danh “Những nhà vô địch của Trái đất” được tổ chức vào ngày 5/12/2017 tại Nairobi, Kenya.

Những nhà vô địch trẻ tiềm năng có thể đăng ký tham gia và tìm hiểu thông tin cuộc thi bằng cách vào website của chương trình: http://www.unep.org/youngchampions/

Có thể bạn quan tâm