Khôi phục Công viên Lam Sơn phía trước Nhà hát TP. HCM sau 6 năm gián đoạn

Sau 6 năm bị rào chắn do thi công ga tàu điện ngầm tuyến metro số 1, Công viên Lam Sơn phía trước Nhà hát Thành phố chính thức được khôi phục, trở thành địa điểm trưng bày Triển lãm ảnh “Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt".
Khôi phục Công viên Lam Sơn phía trước Nhà hát TP. HCM sau 6 năm gián đoạn

Việc khôi phục và nâng cấp Công viên Lam Sơn được tiến hành từ đầu tháng 6 năm nay. Mục tiêu là nhằm bổ sung diện tích mảng xanh, nét đẹp đô thị tại khu vực nội thành, là nhịp nối các không gian công cộng, góp phần chỉnh trang diện mạo trung tâm TP.HCM.

Theo đại diện TP.HCM, công viên này sau khi khôi phục sẽ có những không gian mở có thể sử dụng đa năng, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, phục vụ tổ chức triển lãm văn hóa. Đây là điểm kết nối hài hòa giữa không gian văn hóa, chính trị, thương mại của toàn thành phố.

Theo Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM, công viên trước Nhà hát TP được thiết kế kiến trúc đặc biệt.  Trên nền hiện trạng hiện nay (khoảng 1.300m2), khu vực công viên trước nhà hát được bố cục mảng xanh tập trung phía trước nhà hát và điểm nhấn trục công viên (kết nối giao thông bộ và khoảng đệm ra đường Nguyễn Huệ, quận 1). 

Trong đó, hệ thống mảng xanh sẽ được bố trí thành 3 lớp cây tầm cao, tầm trung và thảm thực vật tầm thấp theo thứ tự, ưu tiên giữ lại tối đa hệ thống cây hiện trạng, đồng thời tiếp tục bổ sung thêm về số lượng và đa dạng các chủng loại cây kiểng để tạo màu sắc, điểm nhấn cho khu vực công viên. Như vậy, sau hơn 2 tháng thi công, công viên này đã được khôi phục hoàn toàn. 

Ngay sau khi được khôi phục, công viên này phục vụ sự kiện đầu tiên là Triển lãm ảnh “Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt”.

Bộ ảnh trưng bảy 100 ảnh, được chia thành hai phần. Phần một giới thiệu khái quát toàn cảnh lịch sử và các phong trào đấu tranh cách mạng của quân và dân ta diễn ra liên tục từ sau ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930 đến Chiến thắng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, non sông thu về một mối, cả nước đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Phần hai là những thành tựu vượt hơn 30 năm đổi mới ở tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tạo tiền đề tiến hành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần xây dựng đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Bên cạnh đó là những bức ảnh thể hiện một số thành tựu tiêu biểu về kinh tế, văn hóa, xã hội của TPHCM trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, phát triển chung của đất nước thời kỳ hội nhập với thế giới.

Có thể bạn quan tâm