Không chỉ Elon Musk, giám đốc thiết kế Tesla cũng thích … “cà khịa” Apple

Franz von Holzhausen - Giám đốc thiết kế chính của Tesla, đã công khai chỉ trích Apple không có khả năng đổi mới cho các sản phẩm iPhone và xe hơi.
Không chỉ Elon Musk, giám đốc thiết kế Tesla cũng thích … “cà khịa” Apple

Franz Von Holzhausen được biết đến nhiều nhất với các thiết kế của Tesla Model S, 3, X và Y và gần đây nhất là Cybertruck. Trong một cuộc trò chuyện gần đây trên podcast Spike’s Car Radio của Spike Feresten, nhà thiết kế đã chẳng ngại ngần chê bai “gã khổng lồ công nghệ” Apple: “Điều đáng buồn về các sản phẩm của Apple hiện nay là chẳng có gì đáng để mong đợi cả.”

“Tôi cảm thấy các sản phẩm mới chỉ là một sự tiếp nối nhạt nhẽo. Một chút cải tiến nhỏ về cùng một thứ. Về mặt cảm hứng, thật khó có thể tìm được động lực sáng tạo từ những gì mà họ đang làm…”

Ông Holzhausen tiếp tục chỉ trích một trong những sản phẩm chính của Apple, Apple Watch. Mặc dù thừa nhận rằng bản thân cũng sử dụng một chiếc, nhưng ông Van Holzhausen cho biết chỉ sử dụng nó “vì khía cạnh thể dục thể thao”. “Nếu không, tôi thực sự chẳng thấy mục đích nào khác cho chiếc đồng hồ này.”

Việc ông Holzhausen nhận xét khá tiêu cực về thương hiệu “quả táo cắn dở” có lẽ không quá bất ngờ bởi từ trước đến nay, Tesla vốn đã có nhiều lần “cà khịa” Apple. Vào năm 2015, Elon Musk từng nói: “Chúng tôi luôn gọi đùa Apple là‘ Nghĩa địa Tesla’. Nếu bạn không thành công ở Tesla, bạn sẽ làm việc tại Apple. Tôi không đùa đâu.”

Có thể bạn quan tâm