Không quân Israel lại bất ngờ không kích Syria

Đêm 31/03/2020, không quân Israel bất ngờ phóng hàng loạt tên lửa hành trình từ không phận Lebanon vào Syria, gây ra nhiều vụ nổ trong địa phận tỉnh Homs.

Thông tấn nhà nước SANA cho biết, phòng không Syria đã chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu khi phát hiện một số mục tiêu thù địch xâm nhập không phận Syria, hướng về phía thành phố Homs.

Theo tin từ Quân đội Syria, phòng không Syria đánh chặn được một số tên lửa hành trình, nhưng cũng có một số tên lửa lọt qua hệ thống phòng không của Syria, tấn công các mục tiêu theo dự kiến.

Hãng tin Sham FM Lebanon cho biết, người dân phát hiện các máy bay phản lực Israel bay thấp trên địa phận tỉnh Kesrouan, nằm trên đường biên giới giữa lãnh thổ Israel và tỉnh Homs của Syria.

Truyền thông mạng xã hội Twitter công bố video, ghi lại cảnh lực lượng phòng không Syria phóng tên lửa đánh trả cuộc tấn công của không quân Israel vào địa phận tỉnh Homs. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong từ những địa bàn bị không kích.

Phòng không Syria phóng tên lửa ngăn chặn cuộc không kích của Israel

Israel thông thường không đưa ra thông tin về cuộc tấn công hoặc đưa thông tin sau đó. Mục tiêu các cuộc không kích thường là các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn đang chuẩn bị tấn công vào lãnh thổ Israel, đa số những điểm bị không kích thường do quân đội Syria kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm