Không quân Israel lại không kích Hamas trên Dải Gaza

Đêm ngày 23/8, Lực lượng Phòng vệ Israel tiến hành nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu ở Dải Gaza. Cuộc tập kích đường không là đòn đáp trả những vụ thả bóng bay gây cháy của các tay súng Hamas vào khu vực biên giới Israel.

Theo thông cáo báo chí của IDF, những cuộc không kích nhằm vào một nhà máy sản xuất vũ khí của Hamas ở thị trấn Khan Younis ở phía nam Dải Gaza, lối vào đường hầm thánh chiến ở Jabaliya, và một bệ phóng tên lửa ngầm nằm gần một trường học ở vùng Shejaiya.

Không quân Israel không kích các mục tiêu Hamas trên dải Gaza.

Không quân Israel được cho là phá hủy một đường hầm quân sự của Hamas trên dải Gaza.

Không có thông tin về thương vong nhân sự, nhưng những cuộc không kích đã gây tổn thất đáng kể hạ tầng cơ sở của người Palestine.

Tình hình ở Gaza đã leo thang căng thẳng từ tuần trước. 

Ngày 21/8, IDF tiến hành hàng loạt cuộc không kích dữ dội vào Dải Gaza của người Palestine, được cho là phá hủy 4 địa điểm sản xuất vũ khí và kho chứa vũ khí, tên lửa của Phong trào Hamas. 

Đáp lại cuộc tấn công này, các nhóm thánh chiến Palestine bắn vào khu định cư Sderot của Israel gần đó bằng súng máy hạng nặng. Một số cuộc xung đột, bao gồm cả những vụ nổ súng diễn ra tại dải phân cách bao quanh Gaza.

Những cuộc không kích của Không quân Israel vào Dải Gaza xảy ra thường xuyên kể từ khi xảy ra vụ xung đột dữ dội vào tháng 5 mà sau đó Tel Aviv đã ký một lệnh ngừng bắn với Lãnh đạo lực lượng Hamas.

Lực lượng Hamas không phóng tên lửa vào Israel nhưng lại thường xuyên thả bóng bay gây cháy về phía lãnh thổ do Israel kiểm soát, không có nhiều tổn thất về phía Israrel, những cuộc tấn công này hầu như chỉ được coi là những hành vi khiêu khích.

Có thể bạn quan tâm