Không quân Israel tiếp tục không kích ác liệt Syria

Đêm ngày 3/2, không quân Israel lại tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn vào các địa điểm quân sự và dân sự trên vùng nông thôn phía nam Syria, với nhiều loại vũ khí tầm xa khác nhau.

Bộ Tổng tư lệnh quân đội Syria trong thông cáo báo chí cho biết, từ miền bắc Israel, các tên lửa không đối đất và tên lửa đất đối đất phóng vào nhiều mục tiêu quân sự và dân sự trong lãnh thổ đất nước. “Không có thương vong, nhưng hạ tầng cơ sở bị tổn thất lớn” - tuyên bố viết.

Lực lượng Phòng không Syria nỗ lực đánh chặn được một số tên lửa của Israel. Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) công bố các video, ghi lại một số vụ đánh chặn thành công trên không phận thủ đô Damascus.

Theo nhiều nguồn tin đối lập ủng hộ Israel trên mạng xã hội, các cuộc tấn công của Israel đánh vào hàng loạt các mục tiêu chiến lược then chốt. Gồm sân bay Quốc tế Damascus; Sân bay quân sự Mezzeh; Căn cứ của Quân đội Syria gần quận Kiswah; Một loạt địa điểm quân sự ở Daraa và al-Quneitra.

Đặc biệt, sân bay quốc tế Damascus đã bị không quân Israel nhiều lần tấn công bất chấp Luật pháp quốc tế.

Cách đây chưa đầy hai tuần, loạt cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía tây bắc thành phố Hama khiến một gia đình 4 người, bố mẹ và hai trẻ em thiệt mạng. Mục tiêu của các cuộc không kích là một nhà kho chứa hàng dân sự gần quận Kazo.

Những cuộc tập kích đường không bừa bãi này là một phần trong chiến dịch “Chiến tranh giữa các cuộc chiến” của Israel. Chiến lược không kích dài thời gian này được tiến hành sau khi chiến tranh Syria bùng nổ vào năm 2011. Và được coi như một phương pháp hậu thuẫn cho các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Syria, đảm bảo cho quốc gia này thường xuyên trong tình trạng chiến tranh, từ đó giúp duy trì quyền kiểm soát Cao nguyên Golan, đồng thời cũng là chiến trường để Israel thử nghiệm các loại vũ khí hiện đại.

Có thể bạn quan tâm