Không quân Mỹ không kích tiêu diệt IS ở ngoại ô Baghdad, Iraq

Không quân Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu ở Iraq ngày 21/8/2020 tiến hành cuộc không kích với độ chính xác cao tiêu diệt một nhóm IS, ẩn nấp trong quận Tarmiyah, phía bắc thủ đô Baghdad Iraq.

Trong tuyên bố ngày 22/8, tài khoản Twitter của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu viết: “Liên minh quân sự Quốc tế của Chiến dịch Nhổ tận gốc tiến hành cuộc không kích để hỗ trợ đối tác Iraq tại Tarmiyah, ngày 21 tháng 8. Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã yểm trợ không quân, tình báo và hậu cần kỹ thuật cho quân đội Iraq trong cuộc chiến đánh bại Daesh (IS)”.

Thiếu tướng Yehia Rasool, phát ngôn viên Bộ Tổng tư lệnh Liên quân Iraq cho biết trong một tuyên bố trên twitter, Liên quân tiến hành cuộc không kích theo yêu cầu chính thức của Bộ Tổng tư lệnh Liên quân  Iraq.

Lực lượng an ninh Iraq duy trì một vùng an ninh chặt chẽ ở Baghdad và vùng ngoại ô. Nhưng các phần tử IS vẫn hoạt động tích cực và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công khủng bố trong khu vực.

Tháng 7/2020, những kẻ khủng bố IS phục kích ám sát thiếu tướng Ali Hamid Ghaidan al-Khazraji, chỉ huy trưởng Lữ đoàn 59 ở Tarmiyah.

Các lực lượng vũ trang chính phủ Iraq, phối hợp với Liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu đang tiến hành các biện pháp quyết liệt nhằm đảm bảo an ninh thủ đô. Mặc dù Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và Iraq đã tuyên bố tiêu diệt hoàn toàn IS, thậm chí cả lãnh tụ tinh thần tối cao của tổ chức khủng bố này. Nhưng các nhóm nhỏ IS vẫn duy trì sự tồn tại ở tất cả mọi nơi trên đất nước này và đang kết nối thành một mạng lưới ngầm ở Iraq.

Có thể bạn quan tâm