Không quân Mỹ thử nghiệm chiến thuật tác chiến chống hệ thống phòng không hiện đại Nga

Không quân Mỹ tiếp tục thử nghiệm những chiến thuật tác chiến mới nhằm phá hủy hệ thống phòng không tiên tiến và thực hiện các cuộc không kích đa miền trong môi trường chiến tranh hiện đại.

Ngày 3/12, trong một thông cáo báo chí, Không quân Mỹ cho biết, có hơn 25 cơ quan quân sự đang tham gia cuộc diễn tập Emerald Flag.

Đây là một hoạt động phối hợp nghiên cứu đa dịch vụ tập trung vào mục đích tăng hiệu quả tác chiến của các máy bay chiến đấu trong chiến tranh đa miền tại Căn cứ Không quân Eglin, Florida.

Theo thông cáo báo chí, Emerald Flag là cuộc diễn tập thử nghiệm tác chiến đa miền đầu tiên trên địa phận của Căn cứ Không quân Eglin, bắt đầu từ ngày 1/12, trong chương trình Thử nghiệm và Huấn luyện Eglin AFB.

Sự kiện này quy tụ hơn 25 cơ quan quân sự tham gia. Đây là một nỗ lực liên kết phối hợp đa quân binh chủng, tập trung vào việc tăng hiệu quả tác chiến của máy bay chiến đầu trên các miền khác nhau của chiến trường.

Thiếu tướng Alexander Hillman, chỉ huy Phi đội Thử nghiệm 45 cho biết: “Mục tiêu then chốt là sắp xếp đội hình các lực lượng của Bộ quốc phòng Mỹ (DoD) trên toàn bộ lãnh thổ bang Florida, cho phép kiểm tra và thử nghiệm liên kết phối hợp tác chiến đa miền, huấn luyện cho máy bay chiến đấu thực hiện nhiệm vụ trong một cuộc chiến tương lai hiện đại của thế kỷ 21”.

Trang trình chiếu Slide mô phỏng các hệ thống vũ khí, được sử dụng để phá hủy hệ thống phòng không hiện đại, xe tăng và tàu ngầm của Nga

Lực lượng Không quân công bố một bản trình chiếu, cho thấy vị trí và yêu cầu nhiệm vụ của các lực lượng trong chiến trường tương lai. Trên trang trình chiếu, các sĩ quan quân đội Mỹ đã phác họa hệ thống phòng không S-400 hiện đại, tàu ngầm và máy bay chiến đấu Su-34 là những mục tiêu tiềm năng cho những cuộc không kích của máy bay chiến đấu Mỹ.

Xe tăng T-72 được Mỹ sử dụng làm vũ khí mục tiêu trong cuộc diến tập Emerald Flag

Cuộc diễn tập có sự tham gia của các phương tiện tác chiến trên mặt đất, không gian, không gian mạng và trên không. Diễn tập thử nghiệm thực nghiệm kết nối các phương tiện tác chiến khác nhau nhằm tăng tốc độ và khối lượng thông tin cập nhật mà các máy bay chiến đấu cần thiết.

Theo tướng Hillman, một đặc trưng lớn của cuộc diễn tập Emerald Flag là sự tích hợp “năm chữ W” trên địa hình căn cứ Eglin AFB: vũ khí, nước, mạng thông tin, widgets (các chương trình nghiên cứu) và máy bay chiến đấu. Thử nghiệm vũ khí là một phần trong nhiệm vụ chính của Không đoàn nghiệm thứ 96.

Mặt nước là một khả năng độc đáo mà căn cứ không quân Eglin AFB có thể sử dụng trong các nhiệm vụ tấn công từ biển cho thao trường Thử nghiệm và Huấn luyện Eglin.

Các trang web là không gian tác chiến của Nhóm Thử nghiệm Tác chiến Không gian mạng số 96, thử nghiệm các hoạt động tác chiến trên không gian ảo, tấn công và phòng ngự mạng truyền thông đa phương tiện.

Widget liên quan đến các chương trình phát triển từ Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân nhằm chứng minh, đánh giá tính thực tiễn và hiệu quả các chương trình tác chiến liên kết phối hợp trong môi trường thử nghiệm thực tế.

Có thể bạn quan tâm