Không quân Nga – Syria ồ ạt không kích thánh chiến ở Idlib

Ngày 20/9/2020, Lực lượng Không quân Syria phối hợp với không quân Nga, không kích dữ dội các địa điểm, căn cứ và trận địa ở Idlib của các nhóm khủng bố Al-Qaeda, đặc biệt tập trung vào nhóm Hurras Al-Deen.

South Front dẫn nguồn tin từ phía tây bắc Syria cho biết, Không quân Syria, theo các dữ liệu mà máy bay trinh sát Nga cung cấp, tiến hành hơn 20 cuộc không kích vào các địa bàn do thánh chiếm kiểm soát phía bắc tỉnh Idlib, mục tiêu ném bom chủ yếu là các sở chỉ huy của nhóm thánh chiến theo tư tưởng Al-Qaeda Hurras Al-Deen.

Không quân Syria đã dội bom vào 9 trụ sở chỉ huy, điều hành của nhóm Hurras Al-Deen, đồng thời không kích phá hủy một số phương tiện và kho tàng quân sự của nhóm thánh chiến.

Theo thông tin tình báo nhận được, các cuộc không kích đã thực hiện nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công tiềm năng do nhóm Hurras Al-Deen kế hoạch nhằm vào quân đội Syria. Nhóm này điều chuyển một đoàn xe lớn cùng các tay súng khủng bố đến vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib để chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công.

Nhóm Hurras Al-Deen, từng được phương Tây xác định là nhóm “đối lập ôn hòa”, luôn dẫn đầu trong các cuộc tấn công ở phía nam và tây nam Idlib trước đây, và nổi tiếng với các hành động tàn bạo và sự liều lĩnh, từng thảm sát nhiều quân nhân quân đội Syria bị bắt tù binh.

Cùng ngày 20/9, lực lượng Không quân Nga cũng tiến hành 28 cuộc không kích vào vùng Greater Idlib, tây bắc Syria. Các cuộc không kích của Nga nhằm vào các địa bàn ngoại ô phía tây của trung tâm thành phố Idlib, thị trấn Arab Said ở vùng nông thôn phía tây Idlib, và thị trấn Batitiyah ở vùng nông thôn phía bắc Idlib.

Không quân Nga - Syria không kích dữ dội Idlib. Video truyền thông ủng hộ thánh chiến

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở ở London, ủng hộ khủng bố và thánh chiến, các khu vực bị không kích là một số trại huấn luyện và trụ sở chỉ huy, điều hành của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và những nhóm thánh chiến đồng minh khác, trong đó có nhóm khủng bố nước ngoài Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Truyền thông mạng xã hội tuyên bố, các máy bay chiến đấu Su-34 và Su-24M thực hiện những cuộc không kích này.

Các cuộc không kích nhằm trừng phạt các cuộc tấn công khiêu khích gần đây lực lượng liên minh al-Faith al-Mubeen do HTS đứng đầu. Ngày 19/9, liên minh khủng bố pháo kích vào các vị trí của Quân đội Syria ở phía nam núi al-Zawya, thị trấn Hizareen và thành phố Ma`arat al-Nu`man.

Có thể bạn quan tâm