Không quân Nga tiến hành 700 cuộc không kích chống IS trong 10 ngày qua

Ngày 13/2, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở London đưa tin, Lực lượng không quân Nga thực hiện khoảng 700 cuộc không kích vào tàn binh IS trên sa mạc miền trung Syria trong 10 ngày qua.

Theo nhóm SORH, ủng hộ thánh chiến, đối lập, không quân Nga thực hiện hơn 40 cuộc không kích vào các tay súng IS trên địa phận tam giác Hama - Aleppo - Raqqa trong 24 giờ qua.

SOHR cho biết, những cuộc không kích dữ dội của không quân Nga nhằm “làm suy giảm các hoạt động khủng bố ngày càng tăng của IS ở khu vực miền trung Syria”.

Những cuộc không kích dồn dập của không quân Nga khiến tàn binh IS phải chạy trốn và ẩn nấp trên sa mạc miền trung Syria. Nhưng những cuộc đọ súng nhỏ lẻ vẫn diễn ra trên vùng tam giác Hama – Aleppo – Raqqa.

SOHR tuyên bố, 56 binh sĩ Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyên thiệt mạng, 33 tay súng khủng bố IS bị tiêu diệt trên vùng miền Trung Syria trong 10 ngày giao chiến.

Cần lưu ý, SORH thường xuyên phóng đại tổn thất của quân đội Syria và giảm thiểu thương vong của các nhóm thánh chiến, nhưng con số đưa ra cho thấy thiệt hại đáng kể của IS trong những ngày qua.

Không quân Nga không kích vào một nhóm IS trên địa phận Hama

Trong hơn một năm qua, tàn binh IS đẩy mạnh các hoạt động khủng bố trên vùng ở miền trung Syria, xâm nhập vào một số khu vực ở đông Hama, nam Aleppo, nam Raqqa và tây Deir Ezzor. Lực lượng khủng bố không thể giành lại và kiểm soát các vùng lãnh thổ như trước đây, nhưng âm mưu lập các căn cứ bí mật và sử dụng các cuộc khủng bố để mở rộng vùng hoạt động ngầm.

Các lực lượng vũ trang Syria, với sự hỗ trợ của không quân Nga cần phải đẩy mạnh các chiến dịch truy quét IS trên sa mạc Homs, phía đông tỉnh Homs và phía tây Deir Ezzor.

Chỉ khi nào vùng sa mạc này sạch bóng IS, những cuộc tấn công khủng bố mới có thể giảm thiểu ở Syria.

Có thể bạn quan tâm