Không quân Syria phá hủy một kho vũ khí lớn của thánh chiến ở Idlib

Ngày 03/08/2020, giao chiến bùng phát ác liệt ở phía nam tỉnh Idlib giữa Quân đội Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, chủ lực là Hayat Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria).

South Front dẫn nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là HTS, đã bắn phá dữ dội vào chiến tuyến của quân đội Syria. Nhằm ngăn chặn cuộc tấn công bộ binh, không quân Syria và không quân vũ trụ Nga dồn dập không kích hàng loạt vị trí của tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham dọc theo tuyến chiến đấu và đường cao tốc Latakia – Aleppo M-4.

Không quân Syria phá hủy kho vũ khí lớn của HTS ở Idlib

Hãng tin Sputnik tiếng Ả rập cho biết, không quân Syria tấn công phá hủy một kho vũ khí lớn của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) ngoại ô thành phố Binnish, phía bắc thành phố Idlib. Tọa độ mục tiêu kho đạn lớn nhất của Hay'at Tahrir Al-Sham được các UAV trinh sát của Nga cung cấp. Truyền thông quân đội Syria cho biết, khoảng 20 tay súng khủng bố thiệt mạng trong cuộc tấn công chính xác này.

Các phần tử khủng bố HTS tuyên bố bắn hạ 1 UAV trinh sát Orlan-10 của Nga ở tây bắc Hama.

Giao chiến bùng phát sau hàng loạt các cuộc tấn công khiêu khích khác nhau, đặc biệt là vụ đánh bom xe vào cuộc tuần tra chung giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga khiến một xe thiết giáp Nga bị hư hỏng nặng, 3 quân nhân Nga bị thương trên đường cao tốc M4 ở miền nam Idlib.

Hiện nay, vùng Greater Idlib là địa bàn kiểm soát và hoạt động chính của các nhóm khủng bố do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Ankara muốn biến khu vực này thành thánh địa của các nhóm Hồi giáo cực đoan, nguồn cung cấp lính đánh thuê cho các chính sách đối ngoại cực đoan của Thổ Nhĩ Kỳ và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố vào Syria.

Việc giành lại địa bàn này trở thành mục tiêu trọng tâm nhất của Damascus hiện nay.

Có thể bạn quan tâm