Khu dân cư Lan Anh 7 từng gây “bão” dư luận, cuối cùng vẫn được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận đầu tư

Theo quyết định chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án Khu dân cư Lan Anh 7 có quy mô dân số khoảng 1.600 người tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức.
Khu dân cư Lan Anh 7 từng gây “bão” dư luận, cuối cùng vẫn được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận đầu tư

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng có văn bản quyết định số 2570/QĐ-UBND chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Lan Anh đầu tư dự án Khu dân cư Lan Anh 7.

Theo đó, dự án Khu dân cư Lan Anh 7 có diện tích 9,8 ha với tổng mức đầu tư dự án khoảng 100 tỷ đồng. Với quy mô dự án là xây dựng 415 căn nhà ở liên kế cao 02 tầng có sân vườn, với quy mô dân số khoảng 1.600 người.

Dự án Khu dân cư Lan Anh 7 có phía Bắc, phí Tây và phía Nam giáp đất của người dân, phía Đông giáp đường giao thông nối ra Khu công nghiệp Hòa Long.

Tiến độ thực hiện của dự án được chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 2019 – 2020, hoàn thành đầu tư xây dựng và nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng nhà ở, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án bao gồm: hệ thống đường giao thông, cấp - thoát nước, hệ thống cấp điện, phòng cháy chữa cháy, công viên cây xanh,...

Giai đoạn 2025 – 2030, hoàn thành đầu tư xây dựng và nghiệm thu, đưa vào sử dụng công trình thương mại - dịch vụ thuộc dự án.

Phối cảnh dự án Khu dân cư Lan Anh 7
Phối cảnh dự án Khu dân cư Lan Anh 7

Trong văn bản của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng nêu rõ, yêu cầu chủ đầu tư chấp hành các quyết định đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền về xử lý hành vi vi phạm pháp luật khi có sai phạm trong việc phát triển nhà ở, huy động vốn, ứng tiền trước của khách hàng, thực hiện các giao dịch về nhà ở và các hoạt động khác. Bồi thường trong trường hợp gây thiệt hại cho khách hàng hoặc cho tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tham gia đầu tư xây dựng nhà ở.

Chủ đầu tư được yêu cầu có trách nhiệm liên hệ với UBND huyện Châu Đức để được cung cấp xác định lộ giới các tuyến đường, hẻm, cao độ quy hoạch khu vực liên quan đến khu đất xây dựng công trình. Trường hợp có thay đổi một trong các nội dung như: mục tiêu đầu tư, quy hoạch dự án, diện tích sử dụng đất, số lượng nhà ở, tiến độ thực hiện dự án thì chủ đầu tư phải có văn bản đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản chấp thuận bổ sung dự án trước khi thực hiện đầu tư xây dựng.

Dự án Khu dân cư Lan Anh 7 sẽ chấm dứt hoạt động theo quy định nếu Nhà đầu tư không thực hiện đúng cam kết và quy định của pháp luật.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2019, báo chí đã có phản ánh việc Công ty TNHH MTV Lan Anh (Cty Lan Anh) bán đất nền dự án Khu dân cư Lan Anh 7 khi chưa đủ điều kiện. 

Ngoài bán đất sai phép, Công ty Lan Anh cũng tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật không phép tại dự án Khu dân cư Lan Anh 7. Bởi vì, dù chưa được địa phương chấp thuận làm chủ đầu tư hạ tầng dự án nhưng Cty Lan Anh vẫn ngang nhiên xây dựng hạ tầng dự án.

Công ty này cũng khẳng định đã xây dựng 80% khối lượng hạ tầng kỹ thuật tại dự án này, chỉ còn hạng mục thảm nhựa mặt đường là hoàn thành dự án.

Ngày 11/9/2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Công văn số 9151/UBND – VP và kèm theo dấu “khẩn”, chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát toàn diện về các vấn đề liên quan đến dự án Khu dân cư Lan Anh 7 do Công ty TNHH MTV Lan Anh có trụ sở tại đường Võ Văn Kiệt, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Có thể bạn quan tâm