Khu đô thị xanh “hút hồn” cư dân

Những khách hàng giàu có ngày càng kén chọn nơi an cư ở các thành phố lớn. Không chỉ có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, nhiều tiện ích mà họ luôn mong muốn ngôi nhà tương lai có không gian sống
Khu đô thị xanh “hút hồn” cư dân

Không gian xanh- giá trị khác biệt

Với sự phát triển quá “nóng” của thị trường bất động sản, các doanh nghiệp trước đây chỉ chú trọng đầu tư các dự án chung cư cao tầng với mật độ xây dựng dầy đặc tới 40-50%, mà bỏ quên những không gian sống xanh cần thiết. Các dự án cao ốc ngày càng mọc lên như “nấm sau mưa” đã phủ kín các tuyến đường lớn, phố nhỏ, thậm chí “bủa vây” các hồ nước lớn, công viên… khiến không gian sống thêm ngột ngạt.

Cùng với sự phát triển kinh tế, thu nhập tăng lên thì nhu cầu nâng cao chất lượng sống và lựa chọn ngôi nhà mơ ước của người dân cũng khắt khe hơn. Những dự án có không gian xanh với vườn hoa, cây xanh, công viên nước… hiện là tiêu chí đánh giá cuộc sống văn minh, hiện đại ở đô thị và là chốn an cư vượng khí, được khách hàng ưu thích.

Hơn 1 năm qua, tại Hà Nội, các dự án bất động sản ra mắt đều hướng mạnh tới các yếu tố xanh, không gian sống xanh và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Đơn cử: tổ hợp Goldmark City với biểu tượng “Thành phố trong khu vườn”, dự án Park City Hà Nội ví như “ngôi nhà trong công viên”, Imperia Garden với “vườn trong phố”… đều chung ý tưởng về khu đô thị sinh thái giữa lòng thủ đô. Dù vậy, các dự án hội tủ đầy đủ các yếu tố về vị trí đắc địa, thiết kế đẹp, nhiều tiện ích, có không gian xanh vẫn còn quá ít, mà khu đô thị xanh quy mô lớn lại càng hiếm hoi.

Đặc biệt là tại khu Tây Nam Hà Nội- nơi đang là điểm “nóng” về đô thị hoá. Bởi để đầu tư những khu đô thị xanh đúng nghĩa đòi hỏi nhiều yếu tố như: quỹ đất rộng lớn, kết nối hạ tầng giao thông thuận lợi, quy hoạch mật độ xây dựng thấp chỉ từ 18-30%, thiết kế dành nhiều cho cảnh quan, cây xanh, ánh sáng tự nhiên.

Với mức đầu tư lớn, thời gian dài nên chủ đầu tư phải thực sự có tầm nhìn dài hạn, có tiềm lực tài chính mạnh, tâm huyết, tỉ mỉ… mới tạo nên những khu đô thị xanh thực sự.

Do đó, sự xuất hiện của dự án The Manor Central Park (đường Nguyễn Xiển, Hà Nội) mới đây như một “luồng gió mới” cho xu hướng đô thị sinh thái tại khu Tây Nam Hà Nội. Tận hưởng lợi thế của công viên Chu Văn An rộng hàng trăm ha liền kề, nên tính ra trong tổng diện tích 190ha đã có 140ha dành cho công trình công cộng, đường giao thông, công viên, mặt nước…

Theo đại diện bộ phận kinh doanh của Bitexco, dự án The Manor Central Park với tổng mức đầu tư 1,9 tỷ USD vừa ra mắt thị trường đã được nhiều nhà đầu tư, cư dân quan tâm, tìm hiểu. Dự án do ba công ty thiết kế nổi tiếng EE&K (Mỹ), công ty Carlos Zapata và công ty Kume Sekkie (Nhật Bản) thiết kế.

Đáng chú ý, với thương hiệu The Manor có uy tín tại cả Hà Nội lẫn TP.HCM, thì giá bất động sản tại dự án này được dự báo sẽ tăng cao. Theo tiết lộ của môi giới, hiện đã có hàng trăm khách hàng đặt giữ chỗ mua nhà từ khi dự án chưa mở bán.

“Với ý tưởng xây dựng một thành phố sinh thái, chủ đầu tư đã dành nhiều diện tích đất, chi phí và tâm huyết để tạo nên nhiều không gian xanh cho cư dân tương lai. Trong đó, công viên trung tâm với quy mô rộng bằng hồ Hoàn Kiếm sẽ là “trái tim” của khu đô thị, kết nối với công viên Chu Văn An để tạo nên một không gian sống xanh lý tưởng, hiếm có ở Thủ đô”-Đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Phối cảnh dự án The Manor Central Park tại Hà Nội

Nét cuốn hút của The Manor Central Park còn là khu phố thương mại (shophouse) tái hiện “36 phố phường” trong lòng đô thị. Với hơn 1.000 căn nhà thấp tầng gồm: biệt thự, nhà liền kề, đặc biệt là 700 căn shophouse được quy hoạch thành các khu “market street” độc đáo, nơi đây sẽ đầy đủ không gian phố xưa, giao thương sầm uất của chốn kinh kỳ xưa, vừa gần gũi, thuận tiện, nhưng hiện đại, văn minh.

Các căn nhà phố được thiết kế linh hoạt, với hai cửa vào (trước và sau) để có thể cho thuê toàn bộ tầng 1 (gồm tầng hầm, tầng lửng), tạo thu nhập ổn định, nhưng gia chủ vẫn thoải mái sinh hoạt độc lập ở các tầng trên. Theo chủ đầu tư, khu đô thị The Manor Central Park sẽ là sự kết hợp hài hoà sáng tạo giữa tính tiện nghi, hiện đại phương Tây, vừa đậm nét văn hoá Á Đông, gìn giữ hồn xưa Hà Nội cổ.

Một số chủ đầu tư tiên phong đưa ra sản phẩm nhà phố thương mại- Shophouse tạo cơn sốt cho thị trường

Uy tín và tiềm lực tài chính mạnh

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong 9 tháng qua, cả nước thu hút 16,4 tỷ USD vốn FDI đăng ký mới và tăng thêm từ 1.820 dự án. Trong đó, có 6% dòng vốn đổ vào hoạt động kinh doanh bất động sản đến từ các nhà đầu tư như Nhật, Hàn, Singapore…

Vốn ngoại đổ mạnh vào bất động sản, theo ông Jones Lang LaSalle lý giải: do các chỉ số cơ bản của thị trường lạc quan hơn, cùng với tốc độ đô thị hoá nhanh, dân số trẻ, thu nhập kỳ vọng tăng trưởng đều, kinh tế ổn định, tầng lớp trung lưu tăng nhanh…

Bên cạnh đó, một số tập đoàn lớn nước ngoài đã đẩy mạnh hợp tác chiến lược với các công ty trong nước để xâm nhập thị trường bất động sản Việt Nam, đáng chú ý: Kajima Overseas Asia (Nhật Bản) đã chi 500 triệu USD cùng Indochina Capital thành lập liên doanh đầu tư dự án, Tập đoàn Mitsubishi chi 290 triệu USD để hợp tác cùng Tập đoàn Bitexco thành lập liên doanh đầu tư dự án The Manor Central Park (Hà Nội), công ty Maeda “bắt tay” với Công ty Thiên Đức phát triển dự án Waterina tại quận 2 (TP.HCM)…

Những thương vụ hợp tác này sẽ giúp các chủ đầu tư gia tăng sức mạnh, khẳng định thương hiệu và có nguồn lực tài chính mạnh để triển khai dự án quy mô lớn. “Khi có sự tham gia của Mitsubishi cộng với thương hiệu The Manor, chắc chắn khu đô thị The Manor Central Park sẽ là dự án gây sốt trên thị trường, được nhà đầu tư săn đón”- Đại diện Bitexco nói.

Mai Lan

Có thể bạn quan tâm