Khu phố đi bộ của Đà Nẵng lấy chợ Hàn là điểm mua sắm chính

Sở Du lịch Đà Nẵng đã trình phương án hình thành tuyến phố đi bộ kết hợp dịch vụ giải trí và chợ đêm tại khu vực dọc tuyến đường Hùng Vương lên UBND thành phố Đà Nẵng. Khu vực này có đầy đủ yếu tố để
Khu phố đi bộ của Đà Nẵng lấy chợ Hàn là điểm mua sắm chính

Chợ Hàn là khu chợ thu hút nhiều khách du lịch nhất thành phố hiện nay nằm ngay ngã tư đường Hùng Vương và Trần Phú.  Xung quanh khu vực chợ Hàn là các tiện ích “ăn theo” như tạp hóa, quầy thuốc tây, thời trang, cửa hàng ăn uống…

Đa số các cửa hàng tại đây được bài trí theo phong cách Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây cũng là hai quốc gia có chiếm đến gần 80% khách du lịch nước ngoài ở Đà Nẵng.

Hơn nữa tại khu vực này trên đường Hùng Vương có một công viên hiện hữu và một quảng trường tương lai chưa kể các địa điểm khác như khu phố ẩm thực đêm trên đường Phạm Hồng Thái, con đường café Yên Bái, rạp hát Trưng Vương trên đường Hùng Vương hay nhà thờ Con Gà trên đường Trần Phú.

Lấy chợ Hàn là điểm mua sắm chính và một phần đường Hùng Vương là tuyến đường chính, khu phố đi bộ Đà Nẵng, nằm trên nhiều tuyến đường, sẽ là điểm nhấn để thành phố biển miền Trung cung cấp thêm dịch vụ cho khách du lịch.

Theo đại diện các công ty du lịch, việc hình thành khu phố đi bộ ngay tại trung tâm thành phố là điều cần thiết. Khu phố Tây tại quận 1, TPHCM ban đêm đã trở thành phố đi bộ. Tại Hà Nội, khu phố Tây Tạ Hiển luôn đông nghẹt du khách. Thành phố Huế cũng đang manh nha thành lập con đường đi bộ tại khu phố Tây ba lô. Vì vậy, là thành phố đầu tàu miền Trung về du lịch, Đà Nẵng không thể thiếu phố đi bộ.

Bên cạnh phố đi bộ, Sở Du lịch trong tháng 10 cũng đã trình UBND thành phố phê duyệt Đề án Phát triển Du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; phương án quản lý và vận hành nhà vệ sinh công cộng tại các bãi biển du lịch; kết quả điều tra nghiên cứu khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng 2018; Kế hoạch chủ trương tổ chức Hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển Đà Nẵng năm 2018…

Trong 10 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 6,83 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ 2017, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 2,5 triệu lượt, tăng 31% so với cùng kỳ 2017, khách nội địa ước đạt hơn 4,3 triệu lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 23.661 tỉ đồng, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Có thể bạn quan tâm