Kinh doanh có trách nhiệm – Nền tảng để bứt phá

Kinh doanh có trách nhiệm – Nền tảng để bứt phá

Đa số các đại biểu có mặt tại Diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm - Nền tảng để bứt phá” đều khẳng định, kinh doanh có trách nhiệm là một trong những điều làm nên thành công cho thương hiệu doanh nghi

Diễn đàn do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) thuộc Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tổ chức chiều 2/3 tại Hà Nội.

“Đời vắng mẹ hiền, không phụ nữ - Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?” 

 “Đời vắng mẹ hiền, không phụ nữ - Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn lại lời thơ của Đại thi hào người Nga Macxim Gorki trong cuộc gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 diễn ra tối 2/3 để nói lên vai trò quan trọng của người phụ nữ.

DN-nu

Thủ tướng cũng nêu rõ, trong lịch sử Việt Nam luôn có những tấm gương phụ nữ anh hùng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bác Hồ đã tặng phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng: Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang và nhấn mạnh, non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ. Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày nay, có rất nhiều phụ nữ thành công trong các lĩnh vực, giữ các vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước. Nước ta có đến 27,8% số lượng nữ là doanh nhân, cao nhất khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 7/54 quốc gia có nhiều chủ doanh nghiệp là nước.

IMG_6626Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương

Chung nhận định, tại diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm - Nền tảng để bứt phá”, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định, doanh nhân nữ có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển, hội nhập của đất nước: “Từ những con số nhỏ ban đầu, đến nay chúng ta ghi nhận và đánh giá cao những kết quả và sự phát triển mà doanh nhân nữ có được. Chiếm 25% trong số các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nhân nữ đã có mặt trong ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội và yêu cầu rất cao như tài chính, ngân hàng, công nghệ cao. Nhiều chị trong số đó đã thành danh từ chính kết quả hoạt động của doanh nghiệp mình. Đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng ở trong nước và thế giới, có thể nhắc đến là Vinamilk, Vietjet Air…".

IMG-4133

Bà Mai cho biết thêm, năm 2017, Forbes đã công bố danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam, trong đó có 20 doanh nghiệp nữ. Năm 2018, nhiều chị trong số đó vẫn giữ vững danh hiệu. Các chị đã chèo lái những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tạo ra hàng chục ngàn công ăn việc làm, đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho đất nước và đi đầu trong một số lĩnh vực quan trọng.

Kinh doanh có trách nhiệm: Chìa khoá của thành công

Bà Mai khẳng định, trong những điều làm nên thành công của thương hiệu của nữ doanh nhân, đó là việc kinh doanh có trách nhiệm: Trách nhiệm với chính doanh nghiệp của mình, với người lao động của mình, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, đối với đất nước. Đó là cơ sở quan trọng để có thể tạo được sự thiện cảm, niềm tin yêu của xã hội và là yếu tố góp phần cho doanh nghiệp phát triển. Dấu ấn của doanh nhân nữ Việt Nam qua những con số ấn tượng đã khẳng định sự đóng góp to lớn của các chị cho các mục tiêu kinh tế - xã hội và phát triển đất nước.

Quảng cáo

IMG_6509

“Để có thể có được điều đó là nhiều năm miệt mài, vất vả, nỗ lực, quên cả bản thân, là sự cộng đồng trách nhiệm của người lao động từ những ngày đầu hình thành doanh nghiệp đến lúc thành công và cả bây giờ vẫn không ngừng nỗ lực để giữ vững và phát triển doanh nghiệp, đằng sau hình ảnh một doanh nghiệp lớn mạnh là cả sự hy sinh, thăng trầm, đối mặt với sự khắc nghiệt của cạnh tranh trên thương trường, vượt qua những định kiến giới của một đất nước đậm nét văn hoá phương Đông như Việt Nam” – bà Mai nói.

IMG_6593TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI

Đồng quan điểm, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI chia sẻ thêm: “Phát triển bứt phá và có trách nhiệm phải là bánh lái cho con tàu doanh nghiệp của đội quân thuyền trưởng tóc dài. Muốn bứt phá thì phải chuyên nghiệp về quản trị, phải đi đầu trong công nghệ số, phải đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao và khác biệt. Muốn có trách nhiệm phải xây dựng tốt nền tảng văn hóa kinh doanh, phải liên kết và hội nhập; phải chăm lo quyền lợi của người lao động, của xã hội và cộng đồng; phải gìn giữ môi trường. Đó là con đường độc đạo cho sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia và từng doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng, chị em doanh nhân - đội quân tóc dài trên mặt trận kinh tế sẽ đi tiên phong trên con đường vinh quang đó”.

IMG-4120

Bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế, nguyên Phó Chủ tịch VCCI nhận định, khi thực hiện trách nhiệm xã hội, các doanh nghiệp nữ dễ dàng tiến xa trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhiều doanh nhân nữ ý thức rõ điều đó để làm lợi cho doanh nghiệp mình, cho đất nước và quyết định sự sống còn doanh nghiệp. 

ba-MinhBà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhấn mạnh: Kinh doanh có trách nhiệm sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp, thể hiện được chữ “tâm”, chữ “tín”, kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận đơn thuần mà còn vì lợi ích chung của XH... và từ đó sẽ xây dựng nên thương hiệu của doanh nhân, thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm - yếu tố quan trọng quyết định thành công hay thất bại của mỗi doanh nghiệp”.

IMG-4159

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Từ Lê Cẩm Ly - Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại, Coca-Cola chia sẻ: "Chúng tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng kinh doanh có trách nhiệm không những giúp cho bản thân doanh nghiệp bứt phá trên thị trường mà quan trọng hơn cả là sự phát triển bền vững cho bản thânh doanh nghiệp lẫn cộng đồng địa phương".

Diễn đàn được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời hưởng ứng và thực hiện phương châm hành động năm 2019 của Chính phủ đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2019: "Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả". Diễn đàn đồng thời cũng là thông điệp mà VCCI muốn nhắn gửi tới các DN Việt Nam trong dịp Xuân mới “Sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, có trách nhiệm - Đó chính là bệ phóng để bứt phá, là nền tảng để thành công”. Đây cũng là một sự kiện để bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ lãnh đạo đã quan tâm chỉ đạo, ủng hộ cho phong trao phát triển của Doanh nhân nữ Việt Nam nói chung và Hội đồng doanh nhân VN nói riêng.

Nhân dịp này, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cũng tổ chức Gala Sức Xuân 2019 và trưng bày các sản phẩm của Công ty TNHH NGK Coca-Cola và các doanh nghiệp do nữ làm chủ/lãnh đạo như đồ uống, hóa mỹ phẩm, các sản phẩm thời trang, chăm sóc sắc đẹp, trang sức, ngọc trai… tạo cơ hội để chị em doanh nhân nữ kết nối kinh doanh, mở rộng đối tác, bạn hàng.

 

>> Hơn 3.000 doanh nhân nữ được trang bị kỹ năng kinh doanh trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Có thể khẳng định các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đang có tác động tích cực đối với sản xuất, xuất khẩu nói chung và thủy sản của Việt Nam nói riêng, góp phần đáng kể giúp kinh tế Việt Nam khắc phục tác động tiêu cực cuộc khủng hoảng Covid – 19.

Thứ tư, 21/07/2021
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia