Kinh doanh làm đẹp có thể sớm lấy lại được thế cân bằng sau dịch?

Sẵn sàng cho hoạt động kinh doanh trở lại, bà Đặng Thanh Hà – P.TGĐ Thanh Hằng Beauty Medi (thuộc tập đoàn Thanh Hằng) đã có buổi trò chuyện với Thương Gia xoay quanh vấn đề này.
Kinh doanh làm đẹp có thể sớm lấy lại được thế cân bằng sau dịch?

Thưa bà, với tinh thần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa bảo đảm phát triển kinh tế của chính phủ, doanh nghiệp đã thực hiện thế nào trong thời gian qua? Đặc biệt vào thời điểm này, doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị phương án hoạt động trở lại như thế nào?

Thực hiện mục tiêu kép là “kim chỉ nam” mọi doanh nghiệp Việt Nam từ khi làn sóng Covid-19 quay trở lại và lan rộng khắp đất nước. Nếu như những doanh nghiệp sản xuất áp dụng “3 tại chỗ” thì với dịch vụ đặc thù là thẩm mỹ, làm đẹp doanh nghiệp của chúng tôi buộc phải xoay mình để đảm bảo kinh tế và ổn định đời sống nhân viên.

Việc đầu tiên chúng tôi thay đổi ngay kế hoạch kinh doanh đã được lên trước đó bằng cách chuyển hướng 100% sang hình thức bán hàng online từ sản phẩm cho đến dịch vụ. Rút kinh nghiệm từ lần dịch trước, hệ thống vận hành của chúng tôi được cải thiện đáng kể, khách hàng đã bắt đầu quen với hình thức “làm đẹp online”. Mặc dù đâu đó vẫn còn có những bất tiện nhất định nhưng đây là giải pháp hoàn hảo nhất tại thời điểm khó khăn này, đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế.

Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.
Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Lĩnh vực hoạt động chính của chúng tôi là phòng khám chuyên khoa. Đối với mảng này, vấn đề an toàn của khách hàng được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Ưu tiên an toàn cho nhân viên cũng là vấn đề cốt lõi giúp mọi hoạt động không bịgián đoạn giữa chừng vì dịch. May mắn vào giai đoạn Hà Nội chuẩn bị hoạt động trở lại thì 100% đội ngũ y bác sĩ đã hoàn thành hoàn thành xong 2 mũi vaccine (bao gồm cả phòng khám H&H và phòng khám Thanh Hằng Beauty Medi). Ngoài tiêm vaccine, khi được hoạt động trở lại cán bộ nhân viên doanh nghiệp chúng tôi vẫn đảm bảo tuân thủ 5K để tránh được sự lây lan của dịch bệnh.

Tất cả các khách hàng khi đến với dịch vụ của tập đoàn Thanh Hằng cũng sẽ được đội ngũ bảo vệ và nhân viên tư vấn giám sát, hướng dẫn thực hiện đúng 5K. Đây trở thành một trong những điều kiện bắt buộc nếu muốn sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Với những khó khăn và thách thức do đại dịch, DN có những kiến nghị gì với chính phủ và cơ quan nhà nước để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh một cách tốt nhất?

Chưa bao giờ nền kinh tế lại ảnh hưởng một cách sâu sắc như vậy và doanh nghiệp đứng trước nguy cơ cạn kiệt dần nguồn vốn vì bị “đóng băng” theo chỉ thị 16. Giai đoạn này nhà nước cần hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp ở mọi phương diện, đặc biệt tạo điều kiện cho doanh nghiệp vùng xanh sớm mở cửa hoạt động trở lại. Đơn cử như chúng tôi là phòng khám và nếu đảm bảo được đầy đủ điều kiện thì cũng sẽ được mở cửa sớm thay vì xếp vào danh mục những hoạt động chưa thiết yếu.

Mặc khác, doanh nghiệp chúng tôi mong muốn được hỗ trợ thêm để không phải chịu gánh nặng kinh tế quá lớn khi trở lại như giảm lãi suất ngân hàng, giãn thuế, bảo hiểm xã hội… Hỗ trợ này của chính phủ sẽ giúp cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp tôi nói riêng nhanh chóng lấy lại sự cân bằng trong tình hình “bình thường mới” và bắt nhịp vào hoạt động sản xuất kinh doanh tốt hơn.

Thẩm mỹ, làm đẹp là ngành dịch vụ đặc thù, nhiều người nhận định khó có thể lấy lại cân bằng sớm trong thời gian dịch bệnh này, riêng bà nghĩ thế nào về vấn đề này?

Nhu cầu làm đẹp của chị em sau dịch Covid-19 được dự đoán sẽ tăng cao. (Ảnh chụp Trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp H&H trực thuộc tập đoàn Thanh Hằng trước dịch Covid-19).
Nhu cầu làm đẹp của chị em sau dịch Covid-19 được dự đoán sẽ tăng cao. (Ảnh chụp Trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp H&H trực thuộc tập đoàn Thanh Hằng trước dịch Covid-19). 

Nếu như trước đây thẩm mỹ làm đẹp là ngành đặc thù thì ngày nay tôi nghĩ khái niệm này đã chuyển hướng sang một cách nhìn nhận khác. Ở thời điểm hiện tại, với nhịp sống hiện đại và nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân cao hơn, thẩm mỹ đã trở thành một lĩnh vực cực kỳ thiết yếu. Nó xem như món ăn “tinh thần” không thể thiếu đối với mọi người.

Các khách hàng của hệ thống phòng khám tập đoàn Thanh Hằng luôn mong mỏi chúng tôi được mở cửa và hoạt động trở lại vì nhu cầu “sức khỏe & sắc đẹp” của họ đã lên tiếng.

Tôi cho rằng đây cũng là một “liều thuốc tinh thần” giúp mọi người giải toả những căng thẳng trong thời gian nghỉ dịch quá lâu, cần lấy lại sự tự tin, phấn chấn khi dần quay trở lại với nhịp điệu cuộc sống.

Ngoài trang bị những điều kiện cần và đủ thế nào để đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống dịch, DN còn có những chiến dịch gì để “đáp ứng” nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ sau thời gian dài trì hoãn việc làm đẹp vì dịch?

Kinh doanh làm đẹp có thể sớm lấy lại được thế cân bằng sau dịch? ảnh 3

Ngoài chuyển sang hoạt động online nhưng tập đoàn Thanh Hằng vẫn luôn ấp ủ những dự án cho ngày trở lại với các chương trình ưu đãi làm đẹp phi lợi nhuận. Bởi chúng tôi hiểu được nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ trong giai đoạn sau dịch là rất lớn. Tuy nhiên việc làm đẹp cũng sẽ khiến nhiều chị em đắn đo vì phần lớn do ảnh hưởng kinh tế từ hệ quả Covid-19.

Từ mong muốn đó, trong tháng 10 này tập đoàn Thanh Hằng triển khai chương trình làm đẹp Member Card ưu đãi trong vòng 1 năm chỉ với 55 triệu đối với phòng khám Thanh Hằng Beauty Medi và 6 triệu với phòng khám H&H (tổng quà tặng kèm hơn 120 triệu, ưu đãi lên đến 20% tất cả dịch vụ và sản phẩm).

Khi trở thành hội viên, khách hàng sẽ yên tâm làm đẹp trong suốt một năm mà không lo về giá, chương trình đang được rất nhiều khách hàng hưởng ứng dù chúng tôi chưa chính thức mở cửa lại. Đây là lần đầu tiên chúng tôi triển khai chương trình ưu đãi với mức chi phí ưu đãi lớn như vậy. Hy vọng rằng dịch bệnh sẽ sớm đẩy lùi và chúng ta sẽ sớm trở lại hoạt động bình thường như trước.

Xin cảm ơn bà. 

Có thể bạn quan tâm