Kinh khủng màn săn tăng của quân Houthi ở Yemen

Ngày 1/6/2019, lực lượng Houthi phóng tên lửa phá hủy 2 xe tăng của Quân đội Quốc gia Yemen, được Arab Saudi hậu thuẫn trong địa phận tỉnh Al-Dali, Yemen.
Kinh khủng màn săn tăng của quân Houthi ở Yemen

Quân Houthi sử dụng các tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển đã tiêu diệt một xe tăng T-34-85 và một xe T-55 của quân đội Yemen do Arab Saudi hậu thuẫn tại thành phố Qaatabah, tỉnh Al-Dali.

Tên lửa chống tăng chống tăng "Kornet-E" - vũ khí sản xuất từ thời Liên Xô - thường xuyên được quân Houthi sử dụng, để tiêu diệt nhiều phương tiện cơ giới, tăng, thiết giáp của Liên minh quân sự do Arab Saudi hậu thuẫn. Theo chuyên gia quân sự Yuri Lyamin, tên lửa "Kornet" mà quân Houthi sử dụng có thể do Iran sản xuất. 

Nhiều tổ hợp tên lửa chống tăng loại này các loại vũ khí chống tăng khác được sử dụng thường xuyên ở Yemen, trong đó có cả những vũ khí chiến lợi phẩm.

Nhiều xe tăng T-34 – 85, xe T-55 và các xe cơ giới khác của Liên minh quân sự do Arab Saudi hậu thuẫn bị quân Houthi phá hủy ở Yemen kể từ đầu năm 2019. Trước đó, tháng 04.2019, quân Houthi đã phá hủy 3 xe tăng của liên minh quân sự này.

Quân Houthi sử dụng tên lửa chống tăng diệt 2 xe tăng của Quân đội Quốc gia Yemen 

Trong video, chiếc T-34-85 trúng tên lửa, đạn trong xe phát nổ phát nát xe. Chiếc tăng T-55 trúng đạn và bị hư hỏng, thiệt hại không quá nghiêm trọng, nhưng cũng khó có thể sửa chữa để tham gia chiến đấu.

Quân Houthi sử dụng tên lửa  diệt tăng, thiết giáp, xe cơ giới của quân đội Yemen do Arab Saudi hậu thuẫn 

Không chỉ tấn công tiêu diệt tăng thiết giáp và các xe cơ giới, lực lượng Houthi còn sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công phá hủy các trận địa phòng ngự, tiêu diệt sinh lực của Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu.

Những cuộc tấn công bằng ATGM gây tâm lý nặng nề cho binh sĩ Liên minh quân sự, binh sĩ lực lượng này thường xuyên tháo chạy khi bị Houthi tiến công.

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm