Kinh khủng tên lửa quét mìn thiêu hủy trận địa quân đội Ukraina ở Donesk

Trên Youtube vừa xuất hiện video ghi lại cảnh một lực lượng không định danh phóng tên lửa quét mìn Rồng lửa Gorynych, hủy diệt một trận địa của quân đội Ukraine trong vùng xám gần tuyến giáp ranh với
Kinh khủng tên lửa quét mìn thiêu hủy trận địa quân đội Ukraina ở Donesk

Hãng tin "Mùa xuân nước Nga" cho biết, video được đăng tải trên Youtube bằng tài khoản mang nickname Marinka. Theo ông Daniel Daniel Bezsonov, phát ngôn viên của lực lượng Dân quân nước Cộng hòa Nhân dân Donesk tự xưng (DPR) xác nhận có việc “Trên mạng xã hội xuất hiện một video lạ, ghi lại cảnh một một quả đạn không xác định bay vào trận địa của Lực lượng Vũ trang Ukraine, làm bùng phát một vụ nổ dữ dội”.

Phóng viên ủng hộ lực lượng dân quân Donesk - ông Mikhail Andronic - cho biết: Đây là các trận địa mà lực lượng quân đội Ukraina đánh chiếm cách đây không lâu.

Các bình luận viên mạng xã hội cho biết, việc sử dụng vũ khí tương tự bị cấm theo Hiệp định Minsk - II.

Đạn tên lửa quét mìn và vị trí phóng đạn vào trận địa quân đội Ukraina ở Donesk. Ảnh Rusvesna

Nhiều nhà quan sát quân sự phương Tây cáo buộc dân quân Donbass đã sử dụng loại vũ khí hạng nặng này. Các sĩ quan thuộc Lữ đoàn độc lập số 24 quân đội Ukraina khẳng định, tên lửa quét mìn UR-83P phá hủy hoàn toàn trận địa bị tấn công. Văn phòng báo chí của Lữ đoàn độc lập số 24 đăng tải một bức ảnh, chụp loại đạn đã phá hủy trận địa này.

Tên lửa quét mìn dìm trận địa quân đội Ukraina trong biển lửa. Video Rusvesna

Rusvesna

Có thể bạn quan tâm