Kinh nghiệm mua nhà chọn “nhất cự li, nhì mật độ”

Ngoài yếu tố vị trí, mật độ xây dựng và FAR là hai chỉ số quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị hiện tại của tài sản và quyết định mức tăng giá trong tương lai nhưng lại là hai yếu tố ít được ng
Kinh nghiệm mua nhà chọn “nhất cự li, nhì mật độ”

Ngoài yếu tố vị trí, mật độ xây dựng và FAR là hai chỉ số quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị hiện tại của tài sản và quyết định mức tăng giá trong tương lai nhưng lại là hai yếu tố ít được người mua chú ý khi chọn mua nhà.

 Mật độ xây dựng ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị tài sản Bên cạnh vị trí thuận lợi, tiêu chí quan trọng cho một dự án là không quá đông người. Bởi vì mật độ cư dân lớn làm giảm chất lượng dịch vụ và gây áp lực cho giao thông khu vực. Khu vực phát triển năng động của Hà Nội đầu tiên có thể kể đến trục Đường Lê Văn Lương kéo dài từ Khuất Duy Tiến đến phường Yên Nghĩa (Hà Đông) là trục giao thông chính quận Nam Từ Liêm, vô số tòa nhà cao tầng tạo nên vẻ đẹp của một đô thị hiện đại. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển và kết nối với các quận và các khu vực trong và ngoài thành phố qua các tuyến đường lớn như đường vành đai 3, đường Láng, trục đường Lê Văn Lương - Láng Hạ, trục đường Nguyễn Chí Thanh… Tuy nhiên, các dự án khu vực Lê Văn Lương kéo dài thường có hệ số sử dụng đất cao để bù vào bài toán đầu tư tại khu vực có giá đất đắt đỏ này. Mật độ xây dựng (thuần) là tỷ lệ diện tích chiếm đất của các công trình kiến trúc xây dựng trên tổng diện tích lô đất, không bao gồm diện tích chiếm đất của các công trình xanh mở. Trong khi đó, FAR là tỷ lệ giữa tổng diện tích sàn toàn công trình (không bao gồm diện tích sàn của tầng hầm, tầng mái) với diện tích toàn bộ lô đất. Nghĩa là mật độ xây dựng và FAR phản ánh mức độ khai thác đất để xây dựng công trình. Đối với chủ đầu tư, hai thông số này càng cao, mức độ tối đa hóa xây dựng cũng tỷ lệ thuận, do đó, khả năng tối đa hóa lợi nhuận cao hơn. Nhưng với người mua nhà, nếu hai thông số này cao, nghĩa là mật độ dân cư cao, độ nén dân số lớn trong khi các công trình tiện ích, cây xanh chiếm diện tích nhỏ dẫn đến sự quá tải cục bộ ngay trong khu nhà ở, chất lượng không gian sống bị ảnh hưởng và nhanh dẫn tới quá trình lão hóa công trình. Điểm qua một số dự án đáng chú ý trên thị trường khu vực Lê Văn Lương kéo dài, dự án EcoLife Capitol rất đáng quan tâm với mức độ xanh của công trình và mật độ xây dựng thấp. Nằm trên khu đất hơn 10.000m2 mặt đường Tố Hữu, mật độ xây dựng chỉ chiếm 38,5%, EcoLife Capitol dành quy hoạch chính cho các khu vui chơi, cây xanh và đường dạo nội khu. Thêm nữa, dự án còn tận hưởng lợi thế của khu vực công viên với hai hồ điều hòa rộng tới hàng chục ha, hài hòa và làm tôn thêm vẻ đẹp của thiên nhiên. Thiết kế của dự án đặc biệt chú trọng tới cảnh quan, là một thiết kế xanh điển hình với hệ thống cây xanh 3 lớp, bên ngoài dự án, hệ thống sân vườn trên cao và đặc biệt là mặt đứng của công trình cũng được phủ xanh.

Kinh nghiệm mua nhà chọn “nhất cự li, nhì mật độ” ảnh 1

Dự án EcoLife Capitol được thiết kế hệ thống cây xanh 3 lớn và thác nước thẳng đứng từ tầng 5 xuống sảnh của dự án. Ecolife Capitol được thiết kế gồm 3 toà tháp cao từ 34 đến 36 tầng cung cấp 760 căn hộ, với 2 tầng để xe ô tô, 1 tầng lửng đỗ xe máy và 5 tầng cho các dịch vụ tiện ích bao gồm: Khu chức năng thể thao, Gym, Spa, khu chức năng học tập, khu tiện ích và dịch vụ, khu vui chơi trẻ em… Điểm nhấn của công trình là thiết kế xanh và thông minh – một xu hướng sống đang ngày càng phát triển trên thế giới. Thiên nhiên tăng giá trị mỗi căn hộ Nằm trong khu vực có mật độ xây dựng cao nhưng EcoLife Capitol lại có một vị trí đầy ưu ái khi nằm kế bên hai hồ điều hòa lớn có diện tích 23ha và 16,6ha và công viên. Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 38,5%, EcoLife Capitol dành quy hoạch chính cho các khu vui chơi, cây xanh và đường dạo nội khu.

Kinh nghiệm mua nhà chọn “nhất cự li, nhì mật độ” ảnh 2

Chỉ cần một thao tác click Smartphone hoặc máy tính có kết nối mạng, hệ thống an ninh, chiếu sáng, tưới cây,…được khởi động tự động. Điểm nhấn của dự án chính là không gian xanh phủ kín căn hộ. Dự án được bao bọc bởi cảnh quan cây xanh xung quanh và hồ nước, tầng thượng được thiết kế như một khu vườn thượng uyển trên cao. Chủ đầu tư tận dụng tối đa các diện tích để trồng cây xanh như ban công ở khu vực hành lang giữa các tầng. Cách nhau khoảng 4 tầng sẽ có thêm một khu vườn chung của mỗi tầng làm điểm nhấn.

Kinh nghiệm mua nhà chọn “nhất cự li, nhì mật độ” ảnh 3

EcoLife Capitol được đầu tư hệ thống pin năng lượng mặt trời. Toàn bộ nước cấp trong tòa nhà được xử lý qua hệ thống thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản với công nghệ siêu màng lọc UF. Điều này có nghĩa rằng cư dân có thể thoải mái uống nước trực tiếp tại vòi từ bất cứ vòi nước nào trong căn hộ hay ngoài dự án. Với tiêu chí tiết kiệm tài nguyên nước, nước thải được thu gom để xử lý dung trong hệ thống tưới cây tự động, chăm sóc màu xanh tươi mát cho tòa tháp. EcoLife Capitol là một trong những dự án chung cư cao cấp đầu tiên tại Việt Nam tiếp cận chứng chỉ xanh EDGE của IFC – Ngân hàng thế giới (WB). Dự án được ngân hàng bảo lãnh và bàn giao căn hộ vào quý 2/2017.

AD

Có thể bạn quan tâm