"Kinh tế thương mại đầu tư sẽ đạt được bước tiến và kết quả cao hơn"

Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công ty BT Việt Nam đã chia sẻ như vậy trong những ngày đầu năm mới 2018 với Thương Gia.
"Kinh tế thương mại đầu tư sẽ đạt được bước tiến và kết quả cao hơn"

Chị Thanh kỳ vọng điều gì vào nền kinh tế trong năm 2018, thưa chị?

Trong năm 2017, Việt Nam chúng ta đã đạt được những thành tựu quan trọng về tăng trưởng kinh tế và giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô. Đặc biệt, với việc là nước chủ nhà tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC chắc chắn trong thời gian tới đây cụ thể là năm 2018 này, nền kinh tế Việt Nam sẽ có cơ hội và đạt được những bước tiến và kết quả cao hơn về kinh tế thương mại đầu tư. Bản thân tôi cũng hy vọng rằng Chính phủ sẽ ban hành chủ trương, chính sách, cải cách thuận lợi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh. Đặc biệt là tăng cường, thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại, xử lý những kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp…

Dưới góc độ là người điều hành - CT Công ty BT Việt Nam, chị mong muốn năm 2018 sẽ có những thay đổi gì?

Với cương vị là người điều hành công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng y học tái sinh, tôi mong muốn trong năm 2018 này, các cấp chính quyền Nhà nước, các ban ngành đặc biệt là Bộ y tế đưa ra những chủ trương chính sách tích cực thúc đẩy để y học tái sinh trở thành một xu thế phổ cập rộng rãi trên đất nước Việt Nam chúng ta.

Ở nước ta, y học tái sinh là thuật ngữ ít người biết. Tuy nhiên, ở các nước phát triển, y học tái sinh đang phát triển một cách mạnh mẽ và sẽ là xu thế phát triển của y học thế giới. Cần thường xuyên tổ chức hội thảo,chương trình giới thiệu và trao đổi nội dung liên quan đến y học tái sinh. Bên cạnh đó, tuyên truyền qua các kênh thông tin đến với người dân biết và hiểu y học tái sinh là gì?, y học tái sinh mang đến những lợi ích như thế nào cho con người,…

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền nên tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động của những đơn vị, cá nhân trong phương pháp trị liệu y học tái sinh. Bởi có rất nhiều cách thức và phương pháp chưa được kiểm tra, chứng nhận bởi cơ quan có thẩm quyền và cơ quan đại diện chức năng nhưng vẫn được đưa vào điều trị cho người bệnh. Đây chính là nguyên nhân không chỉ gây ra những hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh mà còn làm suy thoái về tài chính,… nguy hiểm hơn còn lấy đi mạng sống của những người điều trị.

Tiếp đến, tôi cũng đề xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có hành vi kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vưc chăm sóc sức khỏe: điều trị bệnh, sản phẩm làm đẹp,… kém chất lượng gây hậu quả cho người sử dụng và làm ảnh hưởng tiêu cực đến những đơn vị kinh doanh, phân phối sản phẩm chất lượng vì mục đích chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm