KSB đẩy mạnh chiến lược M&A, đặt mục tiêu lợi nhuận đột biến lên 400 tỷ đồng

Sáng 18/4, Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Mã chứng khoán: KSB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược kinh doanh của cô
KSB đẩy mạnh chiến lược M&A, đặt mục tiêu lợi nhuận đột biến lên 400 tỷ đồng

Tại đại hội, HĐQT KSB đã trình cổ đông các nội dung liên quan đến việc định hướng chiến lược kinh doanh của năm 2018.

Theo đó, HĐQT xin ý kiến cổ đông để đưa ra những định hướng về kế hoạch sản xuất kinh doanh cho KSB. Cụ thể, công ty đặt ra chỉ tiêu doanh thu cho năm 2018 là 1.168 tỷ đồng, cao hơn 316 tỷ so với năm 2017. Cùng với đó, chỉ tiêu lợi nhuận cũng gia tăng đột biến lên 400 tỷ đồng, vượt hẳn số lợi nhuận năm 2017.

“Để thực hiện được các chỉ tiêu này, HĐQT xin ý kiến cổ đông tiếp tục khai thác các mỏ hiện hữu, nâng công suất khai thác và chế biến mỏ Tân Mỹ và Phước Vĩnh nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục xin phép cấp mới giấy phép khai thác xuống sâu coste -150m với mỏ đá Tân Đông Hiệp. Bên cạnh đó, KSB tìm kiếm và đẩy mạnh chiến lược M&A, mua thêm các mỏ mới để đưa công ty trở thành đơn vị dẫn đầu về trữ lượng của ngành khai thác khoáng sản và vật liệu xây dựng”, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KSB chia sẻ.

Một nội dung quan trọng khác trong định hướng chiến lược của KSB năm 2018 là đẩy mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện giai đoạn mở rộng 300ha của Khu công nghiệp Đất Cuốc. Ngoài ra, công ty con KSB IDC tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả bằng việc mua bán –sáp nhập các khu công nghiệp có tiềm năng tại khu vực Đông Nam Bộ. Định hướng chiến lược này góp phần nâng cao tỷ lệ đóng góp lợi nhuận cho công ty mẹ KSB.

KSB tiếp tục cam kết chia cổ tức cho cổ đông từ 20 - 28% cho năm 2018, trong khi mức cổ tức năm 2017 là 25%.

“Mục tiêu cụ thể của KSB là sẽ đạt được 60% thị phần trong ngành khai thác, chế biến khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng trong 05 năm tới. Từ nay đến thời điểm đó, công ty sẽ tìm một đối tác chiến lược quan trọng để khẳng định và nâng cao vị thế của mình là đơn vị đầu ngành”, ông Đạt tiết lộ thêm.

Có thể bạn quan tâm