KSB sẽ đầu tư hệ sinh thái khu công nghiệp

Đây là khẳng định của ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó TGĐ Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Mã chứng khoán: KSB) khi trao đổi với Thương Gia bên lề Diễn đàn Kinh tế Đông Nam Bộ vừa diễn ra tại TP
KSB sẽ đầu tư hệ sinh thái khu công nghiệp

Ông Nghĩa cho biết: Tập đoàn Gỗ An Cường vừa trở thành khách hàng mới nhất của KCN Đất Cuốc do KSB làm chủ đầu tư khi ký hợp đồng thuê 10ha đất, giá trị 5 triệu USD.

Tại đây, Tập đoàn Gỗ An Cường sẽ đầu tư Nhà máy sản xuất các sản phẩm gỗ công nghiệp và hàng nội thất từ gỗ công nghiệp. Sản phẩm được xuất khẩu sang các nước trên thế giới và tiêu thụ thị trường nội địa.

Tổng vốn đầu tư của nhà máy vào khoảng 1.000 tỷ đồng. Nhà máy sẽ được khởi công xây dựng ngay trong tháng 10/2017 và dự kiến sẽ hoàn thành 1 năm sau đó, tạo việc làm cho khoảng 800 – 1.000 lao động.

Theo ông Nghĩa, với việc ký kết với Tập đoàn Gỗ An Cường, tính đến nay KSB đã lấp đầy hơn 80% diện tích KCN Đất Quốc giai đoạn 1, hoàn thành trên 155% kế hoạch cho thuê đất KCN mà Đại hội cổ đông đề ra.

Ông Trần Ngọc Đính, thành viên HĐQT Công ty KSB (trái) và đại diện Tập đoàn Gỗ An Cường tại lễ ký kết
Ông Trần Ngọc Đính, thành viên HĐQT Công ty KSB (trái) và đại diện Tập đoàn Gỗ An Cường tại lễ ký kết

Lý giải về kết quả cho thuê rất khả quan thời gian qua, ông Nghĩa nhận định: Tình hình kinh tế vĩ mô cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Bình Dương tọa lạc tại trung tâm của vùng kinh tế trọng điếm phía Nam Việt Nam, nằm cạnh TP.HCM với rất nhiều lợi thế về vị trí, cơ sở hạ tầng, môi trường đầu tư ngày càng cải thiện với các chính sách ưu đãi hấp dẫn… Bình Dương luôn là một trong 10 tỉnh hàng đầu về thu hút vốn FDI của Việt Nam.

“Ngoài những ưu thế chung của tỉnh, chúng tôi xác định phải xây dựng những ưu thế riêng bằng việc luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đến với KCN Đất Cuốc. Không chỉ được hưởng giá thuê ưu đãi, trung bình chỉ tầm 50USD/m2, các nhà đầu tư còn được KSB hỗ trợ rất nhiều về thủ tục đầu tư kể từ khi đặt chân tới Đất Cuốc cho đến khi nhà máy đi vào hoạt động”, ông Nghĩa cho biết.

Ông Nghĩa cũng nhấn mạnh thêm: Đất Cuốc là một trong những KCN được đầu tư hạ tầng giao thông, dịch vụ tiện ích vào loại tốt nhất tại Bình Dương hiện nay. Toàn bộ mặt đường trong KCN được thảm bê tông nhựa nóng, rộng 15 – 25m, có sức chịu tải đạt chuẩn H30. Hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, hệ thống điện, viễn thông, phòng cháy chữa cháy… được cung cấp đến tận hàng rào của doanh nghiệp. Đặt biệt, chủ đầu tư đã xây dựng 2 nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất xử lý 5.800m3/ngày đêm góp phần đưa KCN Đất Cuốc hướng tới tiêu chí một KCN xanh - sạch - đẹp, có đủ các tiện nghi cho nhà đầu tư.

Một lợi thế nữa là đất của KCN rất bằng phẳng cao hơn mặt nước biển từ 39 - 40 mét, độ nén từ 1.7 - 2.2 kg/cmnên rất thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng các công trình, nhà máy xí nghiệp ở mức chi phí thấp so với các vùng khác.

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, KCN Đất Cuốc có tổng diện tích 553ha, nằm ở khu vực Đông Bắc của Thị xã Tân Uyên, cách Thủ Dầu Một 30km và TP.HCM 50km, rất thuận lợi về giao thương. Đất Cuốc bao gồm 2 khu: A và B. KSB dự kiến năm 2018 sẽ lấp đầy toàn bộ diện tích của giai đoạn 1 và hiện đang triển khai đầu tư giai đoạn 2.

“Chúng tôi sẽ triển khai đầu tư theo hướng “hệ sinh thái khu công nghiệp”, nghĩa là ngoài nơi làm việc, còn cung cấp đầy đủ các điều kiện về nhà ở, các dịch vụ hỗ trợ như tài chính, dịch vụ vận chuyển, y tế, giáo dục, văn hóa, giải trí, tuyển dụng và đào tạo lao động cho các doanh nghiệp…”, ông Nghĩa khẳng định.

Tổng diện tích quy hoạch của khu này là 19,23 ha, dự kiến xây dựng khoảng 1.000 ngôi nhà, trường học, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí,… đáp ứng yêu cầu nhà ở, phục hồi sức khỏe, học tập và giải trí cho đội ngũ chuyên gia, công nhân viên các công ty trong KCN và khu vực lân cận.

Trả lời Thương Gia về việc có phát triển thêm các KCN khác, ông Nghĩa cho biết: Ngoài KCN Đất Cuốc, KSB vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, đầu tư thêm các KCN khác, xác định đây là một trong những chiến lược quan trọng của KSB trong thời gian tới.

Trong 8 tháng đầu năm, KSB ước đạt 687,3 tỷ đồng doanh thu (67% kế hoạch năm) và 181 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (75% kế hoạch năm). Dự kiến cả năm 2017, KSB sẽ đạt doanh thu 1.085 tỷ đồng, tăng 28% và lãi ròng 270 tỷ đồng, tăng trưởng 32% và vượt 12% kế hoạch năm.

Ngoài mảng kinh doanh chính là đá xây dựng, các hoạt động kinh doanh khác đều đạt kết quả rất khả quan. Riêng mảng KCN, theo dự tính, KSB sẽ thu về 505 tỷ đồng doanh thu từ việc bán 53,2ha diện tích khu hiện hữu và 1.865 tỷ đồng doanh thu với 467 tỷ đồng lợi nhuận gộp từ việc bán diện tích khu mở rộng từ nay cho đến năm 2020.

Có thể bạn quan tâm