Lãi suất tiết kiệm ở nhiều ngân hàng tăng mạnh sau quyết định của NHNN

Nhiều ngân hàng đã có động thái điểu chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm dưới 6 tháng kịch trần mới theo quyết định vừa ban hành của NHNN.
Lãi suất tiết kiệm ở nhiều ngân hàng tăng mạnh sau quyết định của NHNN

Đơn cử như ACB. Đây là một trong những ngân hàng đầu tiên công bố biểu lãi suất huy động mới với lãi suất cao nhất dành cho kỳ hạn 1 – 3 tháng đã tăng lên mức tối đa cho phép là 5%/năm, áp dụng cho gói ‘’Tài Lộc’’, lĩnh lãi cuối kỳ. Trước đó, mức lãi suất cao nhất áp dụng cho các kỳ hạn này là 4%/năm.

Hay như tại SCB, từ ngày 23/9, lãi suất của ngân hàng này đã được điều chỉnh tăng mạnh ở các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng. Trong đó, lãi tiền gửi không kỳ hạn tăng từ 0,2%/năm lên kịch trần 0,5%/năm cho phép. Tương tự, lãi tiền gửi kỳ hạn 1-5 tháng trước đó được SCB trả lãi suất ở mức 4%/năm, thì hiện cũng tăng lên 4,9%/năm với kỳ hạn 1 tháng và kịch trần 5%/năm với kỳ hạn 2-5 tháng.

Ngoài ra, một số ngân hàng tư nhân khác gồm Kienlongbank, Eximbank, Vietcapital Bank, BacABank, VPBank.... cũng đã có những quyết định tăng lãi suất. Tuy nhiên, nhóm ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) vẫn chưa có thông báo mới. Hiện đối với kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, lãi suất của nhóm này chỉ ở mức 3,1-3,4%/năm.

Có thể bạn quan tâm