Lâm Đồng đình chỉ thi công dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen

Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen do Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen làm chủ đầu tư tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng vừa bị cơ quan chức năng chỉ đạo đình chỉ thi công.
Lâm Đồng đình chỉ thi công dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen

UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo đình chỉ thi công dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen của Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen làm chủ đầu tư tại huyện Đạ Huoai.

Sau khi đình chỉ thi công, địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư dự án liên hệ các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ về đất đai, quy hoạch, xây dựng theo đúng quy định.

UBND tỉnh này cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Riêng UBND huyện Đạ Huoai, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan tại huyện và thị trấn Đạ M’ri (nơi có dự án). Đồng thời, giao UBND huyện Đạ Huoai kiểm tra xử lý hoặc đề xuất xử lý vi phạm hành chính việc phát hiện trong việc phát hiện các công trình trong khu du lịch tâm linh.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh việc Dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Hoa Sen thi công không phép, trái phép với 30 hạng mục kiên cố nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có bất kỳ động thái xử phạt, ngăn chặn nào.

Việc thi công trái phép đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cụ thể, người dân bức xúc vì Đại Tùng Lâm Hoa Sen ngang nhiên đào tung một quả núi lớn nằm sát quốc lộ 20 để lấy đất, đá san lấp cho dự án nằm ngay đối diện khu du lịch tâm linh.

Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen (tại thôn 3, thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) hiện là một đại công trường. Dù chỉ được cấp phép xây dựng một công trình với 6 hạng mục nhưng thực tế bên trong đã mọc lên hơn 30 hạng mục kiên cố, gồm đường, nhà ở và một số công trình khác. 

Đây đều là những công trình nằm ngoài giấy phép do Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cấp. Công trình không đảm bảo quy hoạch không gian kiến trúc do UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt. Đáng nói, để phục vụ san lấp mặt bằng, dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen đã đào tung một quả núi lớn nằm sát quốc lộ (QL) 20 (ngay đối diện khu du lịch tâm linh bên kia QL20) để lấy đất, đá. 

Do khai thác không đảm bảo quy định, nhiều lần dự án này đã bị cơ quan CSGT lập biên bản vì để đất bùn tràn ra QL20 gây cản trở hoạt động phương tiện lưu thông. Dự án này không những lấp gần kín dòng suối Tiên - một địa chỉ du lịch hấp dẫn giữa rừng Madagui nguyên sơ, bên cạnh đó còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống, canh tác của người dân huyện Đạ Huoai.

Có thể bạn quan tâm