Lâm Đồng sẽ có thêm KĐT mới phía Tây TP. Đà Lạt

Trước đó, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB đã có đề xuất về ý tưởng quy hoạch tại phường 5, phường 7, TP. Đà Lạt (gọi tắt là Khu đô thị mới phía Tây TP. Đà Lạt).
Lâm Đồng sẽ có thêm KĐT mới phía Tây TP. Đà Lạt

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng vừa đề nghị các Sở, ngành và UBND TP. Đà Lạt cử lãnh đạo tham gia Tổ công tác đặc biệt để chỉ đạo và hỗ trợ triển khai đồ án, dự án Khu đô thị mới phía Tây TP. Đà Lạt.

Đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng được đưa ra nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 185/TB-UBND ngày 10/8/2022 về Kết luận của ông Trần Văn Hiệp, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB (Công ty DB) về ý tưởng quy hoạch tại phường 5, phường 7, TP. Đà Lạt (gọi tắt là Khu đô thị mới phía Tây TP. Đà Lạt).

Tại Thông báo kết luận về buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã hoan nghênh và đánh giá cao Công ty DB và các đơn vị tư vấn trong thời gian ngắn đã khảo sát rất kỹ thực địa, đưa ra các ý tưởng độc đáo, phù hợp và khả thi với chiến lược phát triển sắp tới của TP. Đà Lạt.

Cụ thể, ý tưởng quy hoạch với định hướng xây dựng một khu đô thị mới phía Tây TP. Đà Lạt cơ bản phù hợp với đồ án quy hoạch chung TP. Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt cũng như định hướng điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đang tổ chức triển khai.

Bên cạnh đó, ý tưởng đề xuất một khu đô thị mới hiện đại, đẳng cấp quốc tế, đặc thù về khí hậu, cảnh quan, văn hóa lịch sử và di sản kiến trúc tầm quốc gia, khu vực và quốc tế. Đây cũng là đô thị cửa ngõ phía Tây, có kết nối giao thông quan trọng trên các trục hành lang giao thông chính của TP. Đà Lạt, chia sẻ các chức năng của đô thị cho khu vực trung tâm thành phố là hết sức cần thiết và quan trọng với sự phát triển chung của thành phố.

Ngoài ra, việc mở rộng không gian đô thị gắn với phát triển kinh tế đô thị xanh, du lịch xanh, hình thành hồ cảnh quan lớn, không gian rừng gắn với xu hướng giảm khí thải và chú trọng đến môi sinh, giảm thiểu tối đa diện tích đất nông nghiệp, nhà kính theo hướng nông nghiệp hiệu quả phục vụ du lịch là phù hợp với định hướng phát triển đô thị hiện nay.

Cùng với đó, đảm bảo khai thác nguồn lực về đất đai, cảnh quan phục vụ yêu cầu phát triển bền vững, lâu dài.

Cũng tại kết luận nêu trên, ông Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cập nhật định hướng quy hoạch vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, bổ sung danh mục các dự án ưu tiên đầu tư đã báo cáo trong đồ án quy hoạch làm cơ sở triển khai thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật,…

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt để chỉ đạo và hỗ trợ triển khai đồ án, dự án Khu đô thị mới phía Tây TP. Đà Lạt.

Sở xây dựng tỉnh cũng được yêu cầu nghiên cứu, cập nhật ý tưởng vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Lạt làm cơ sở triển khai công tác lập quy hoạch theo quy định của pháp luật.

Công ty DB được yêu cầu cử đầu mối làm kết nối, tiếp tục làm việc với các sở, ngành và UBND TP. Đà Lạt để tiếp tục khảo sát thực địa toàn bộ khu vực  nghiên cứu, tham chiếu các quy định, hoàn thiện phương án ý tưởng quy hoạch.

Có thể bạn quan tâm