Làm sao để trở thành người ảnh hưởng dù bạn vốn hướng nội?

Theo các nhà xã hội học, ngay cả những người sống nội tâm nhất cũng sẽ có ảnh hưởng tới khoảng 10.000 người khác. Mỗi người trong chúng ta đều gây ảnh hưởng và chịu ảnh hưởng từ người khác.
Làm sao để trở thành người ảnh hưởng dù bạn vốn hướng nội?

Tìm kiếm ảnh hưởng

Việc nhận ra vị trí lãnh đạo của mình chính là trách nhiệm của bạn. Trong bất kỳ tình huống nào, với bất kỳ tập thể nào, luôn có một cá nhân gây ảnh hưởng rõ nhất. Nếu muốn tìm kiếm ai đó để củng cố ảnh hưởng của mình, hãy quan sát xem anh ta đã gây ảnh hưởng nhiều thế nào.

Để phát hiện ra người lãnh đạo xuất chúng trong một tập thể, chỉ cần quan sát mọi người khi họ tụ tập lại với nhau. Nếu một vấn đề cần được quyết định thì ý kiến của ai có giá trị nhất? Khi vấn đề vẫn đang được thảo luận thì mọi người sẽ chú ý đến ai nhất? Quan trọng nhất là mọi người ủng hộ ai? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn nhận ra được người lãnh đạo thật sự trong một nhóm cụ thể.

Cùng nhau hợp tác

Thomas Jefferson đã nói: "Một cây nến chẳng mất gì khi nó thắp sáng một cây nến khác." Đó chính là bản chất của sự hợp tác. Tuy nhiên, rất nhiều người không nghĩ như vậy. Họ tin rằng chia sẻ cũng có nghĩa là mất đi một điều gì đó.

Tất cả mọi người đều có một trong hai cách tư duy: ích kỷ hoặc hào phóng. Người ích kỷ tin rằng có quá nhiều thứ phải giữ lại bằng bất kỳ giá nào. Còn những người rộng lượng lại cho rằng mọi thứ đều vừa đủ. Nếu có một ý tưởng nào đó, hãy chia sẻ và bạn có thể bắt kịp những người khác. Nếu có tiền, hãy cho đi một phần và bạn sẽ còn kiếm được nhiều hơn nữa. Nếu chỉ có một mẩu bánh, hãy nhường nó cho người khác và bạn có thể nướng chiếc khác.

Hãy tin rằng cuộc sống sẽ cho bạn những điều bạn mong đợi. Bạn có thể giữ lấy phần ít ỏi của mình và sẽ không có thêm gì hết, hoặc là bạn chia sẻ những gì mình có và sẽ được thưởng nhiều hơn nữa. Chính quan điểm của bạn tạo nên sự khác biệt. Vì vậy, nếu hợp tác với người khác và chia sẻ một cách hào phóng thì những gì bạn nhận được sẽ còn nhiều hơn những thứ bạn đã chia sẻ.

Giúp đỡ người khác

Nhà thơ Henry Van Dyke đã nói: "Việc giúp đỡ người khác cùng tiến lên có ý nghĩa lớn lao hơn cả những thành công cá nhân." Khi bạn có tư duy hào phóng thì sẽ không phải lo lắng mình sẽ cạn kiệt. Khi bạn càng cho đi nhiều thì dường như càng có nhiều hơn để cho đi.

Cho dù bạn nghĩ mình có nhiều hay ít thì bạn vẫn có khả năng giúp đỡ người khác. Bạn phải làm như thế nào để giúp đỡ người khác thì điều đó lại tuỳ thuộc vào năng khiếu, tài xoay sở và quá trình thực hiện của bạn.

Hãy trở thành cầu nối

Đừng nghĩ rằng bạn cần phải biết một người nổi tiếng nào đó để giúp những người khác. Đôi khi chỉ đơn giản là giới thiệu một người bạn này với một người bạn khác hoặc giới thiệu các công ty với nhau. Hãy tạo ra các mối liên hệ. Hãy làm cầu nối trong mối quan hệ của mọi người.

Đó có thể là người bạn vừa gặp gỡ và nói chuyện thú vị và muốn giới thiệu họ với người khác.

Có thể bạn quan tâm