Lamborghini Aventador SVJ bất ngờ cập bến Việt Nam

Phiên bản giới hạn của Lamborghini Aventador SVJ chỉ có 900 chiếc trên toàn thế giới bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam.
Lamborghini Aventador SVJ bất ngờ cập bến Việt Nam

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ được khui công vào buổi tối và đã về Hà Nội. Ảnh: Phan Dũng.

Những hình ảnh đầu tiên của siêu xe Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên tại Việt Nam vừa được chia sẻ. "Siêu bò" được khui công vào tối muộn 31/7 tại Hải Phòng và sau đó nhanh chóng về với chủ nhân ở Hà Nội. Xe được nhập khẩu theo diện không chính hãng.

Trình làng hồi tháng 8/2018, Aventador SVJ là phiên bản nâng cấp từ Aventador SV LP750-4. Ngoại thất hầm hố là ấn tượng đầu tiên khi thấy siêu phẩm Aventador SVJ này. Phần đầu xe được tạo hình dữ dằn với những hốc hút gió và cánh gió cỡ lớn. Đuôi xe cũng khá đặc trưng với những khe khuếch tán gió lớn. Cánh gió làm bằng vật liệu siêu nhẹ cũng là một chi tiết tạo nên điểm nhấn so với các phiên bản khác.

Aventador SVJ được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít sản sinh công suất 770 mã lực và mô men xoắn 720 Nm. Trọng lượng khô của xe giảm xuống còn 1.525 kg. Nhờ đó, siêu xe nhà Lamborghini có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 2,8 giây và 0 - 200 km/giờ trong 8,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/giờ.

Với những thông số như trên, có thể thấy siêu xe Aventador SVJ còn mạnh hơn cả Aventador S và Aventador SV. Tuy nhiên, Aventador SVJ không chỉ nổi bật ở động cơ mà còn ở các trang bị trên xe vẫn không có gì thay đổi so với các phiên bản khác.

Đặc biệt. Aventador SVJ còn sở hữu hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thế hệ thứ hai. ALA 2.0 có thể tùy chỉnh khả năng khí động học để giúp xe đạt mức tối ưu tốt nhất tùy thuộc vào từng điều kiện lái. Hệ thống này có thể kích hoạt chỉ trong 500 mili giây. Nhờ yếu tố này mà Lamborghini Aventador SVJ có thể tăng lực bám đường lên 40% trong khi giảm sức kéo 1%.

Lamborghini chỉ sản xuất 900 chiếc Aventador SVJ với giá khởi điểm gần 520.000 USD tại Mỹ.

Có thể bạn quan tâm