Lạng Sơn công bố Biểu trưng và Khẩu hiệu du lịch

Sở văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức công bố Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch của tỉnh Lạng Sơn, góp phần quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng với bạn bè trong khu vực và quốc tế.
Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch của tỉnh Lạng Sơn
Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch của tỉnh Lạng Sơn

Theo đó, biểu trưng du lịch tỉnh Lạng Sơn là hình ảnh cách điệu của núi Mẫu Sơn hùng vĩ, trùng điệp với điểm nhấn là hình ảnh hoa đào trên núi Mẫu Sơn ngày xuân thể hiện một khát vọng, niềm tin vào tương lai tươi sáng, một “bình minh mới” sẽ đến với du lịch Lạng Sơn nói riêng và sự phát triển của Xứ Lạng nói chung... Khẩu hiệu du lịch Lạng Sơn là: “Ai lên Xứ Lạng cùng anh…” dễ nhớ, dễ thuộc, gắn với lịch sử như lời mời gọi du khách đến với Lạng Sơn.

Việc lựa chọn và xác định biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Lạng Sơn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng với bạn bè trong khu vực và quốc tế. Đồng thời phục vụ đắc lực cho các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của tỉnh.

Trong những năm qua, du lịch tỉnh Lạng Sơn đã có bước phát triển khá toàn diện, bước đầu khẳng định vai trò, vị trí trong sự phát triển chung của tỉnh Lạng Sơn. Dưới tác động của dịch COVID-19, du lịch là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Lạng Sơn, khi tổng lượng khách du lịch chỉ ước đạt khoảng 1 triệu 600 lượt, đạt 49,5% kế hoạch.

Thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, Lạng Sơn đã triển khai nhiều chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trên địa bàn. Với thông điệp “Lạng Sơn điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn", các chính sách được kì vọng sẽ tạo ra các dịch vụ du lịch liên hoàn với các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút du khách, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác… góp phần cụ thể hóa mục tiêu đến năm 2025 đưa du lịch là ngành kinh tế quan trọng, năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Được biết, Lạng Sơn đang hướng đến việc phát triển Du lịch cộng đồng trên địa bàn, tiếp tục xây dựng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Lạng Sơn cũng tập trung cho sự phát triển của Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn thành Khu du lịch trọng điểm, qua đó kết nối với những tour tuyến trên địa bàn để tạo nên điểm đến du lịch an toàn, độc đáo của Lạng Sơn.

Có thể bạn quan tâm