Lãnh đạo ra tay cứu giá cổ phiếu PHR

Ông Nguyễn Thành Đức, Thành viên Ban Kiểm soát CTCP Cao su Phước Hòa vừa đăng kí mua 200.000 cổ phiếu PHR để đầu tư tài chính. Thời gian dự kiến giao dịch từ 27/9 đến 25/10 theo phương thức khớp lệnh
Lãnh đạo ra tay cứu giá cổ phiếu PHR

Ông Đức hiện không nắm giữ cổ phần tại Cao su Phước Hòa, nếu giao dịch thành công ông sẽ sở hữu 0,14% vốn điều lệ của công ty. Động thái đăng kí mua của lãnh đạo Phước Hòa diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu của doanh nghiệp này vừa chứng kiến nhịp giảm giá 27% kể từ khi lập đỉnh 75.000 đồng/cp vào ngày 7/8 xuống còn 53.900 đồng/cp như hiện nay.

Đà giảm của cổ phiếu PHR được cho là liên quan đến những thông tin trái chiều về tiến độ thực hiện các dự án. Tuy nhiên, Phước Hòa đã lên tiếng cho biết đến thời điểm hiện tại việc hợp tác thực hiện các dự án vẫn đang diễn ra theo đúng tiến độ.

Cụ thể, dự án KCN Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn II đang được rà soát các điều khoản để kí kết hợp đồng bồi thường và hỗ trợ thiệt hại để triển khai dự án ngay trong tháng 9. Mức bồi thường thiệt hại vẫn như phương án đã công bố là 2,5 tỷ đồng/ha.

Bên cạnh đó, Phước Hòa đã có phương án hợp tác đầu tư với Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) để thực hiện dự án KCN VSIP III, trong đó Phước Hòa góp vốn 20%. Theo kế hoạch, dự án cũng sẽ được thực hiện trong tháng 9.

Đối với dự án KCN Tân Lập I, công ty đang phối hợp cùng đối tác và đơn vị tư vấn thực hiện lập dự án đầu tư, qui hoạch, báo cáo đánh giá tác động môi trường để trình Chính phủ và các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án. Dự này này dự kiến được triển khai từ đầu năm 2020.

Cũng liên quan đến hoạt đông mua bán cổ phiếu của các lãnh đạo, mới đây, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Mạnh của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG) cũng đăng ký mua thêm 205.000 cổ phiếu TNG để tăng tỷ lệ nắm giữ. Giao dịch dự kiến diễn ra từ 26/9 đến 25/10 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Ông Mạnh hiện là cổ đông lớn thứ hai tại TNG với 4,8 triệu cổ phiếu, tương ứng tỉ lệ 7,72% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Nếu mua vào thành công, tỉ lệ sở hữu của ông Mạnh tại TNG sẽ tăng lên hơn 8%.

Người sở hữu nhiều cổ phiếu TNG nhất đến thời điểm hiện tại là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thời với 11,4 triệu đơn vị, tỉ lệ 18,41%. Ngoài ra, TNG còn một cổ đông lớn nữa là Rusdy Pranata sở hữu 3,3 triệu cổ phần, tỉ lệ 5,24%.

Trên thị trường, cổ phiếu TNG đang tạm ngừng chuỗi giảm giá kể từ giữa tháng 7, hiện giao dịch cân bằng quanh 18.000 đồng/cp. Với mức giá này, ước tính Phó Chủ tịch TNG phải chi ra khoảng 3,6 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch.

 >> Cao su Phước Hoà chốt quyền chia cổ tức tiền mặt 23%, thưởng cổ phiếu 67%

Có thể bạn quan tâm