Lãnh đạo Sở Xây dựng TP HCM: UBND TP không tự đính chính việc dừng đầu tư dự án mới tại quận 1 và 3 được

Sở Xây dựng TP HCM cho biết chưa nhận được văn bản chính thức nào của UBND TP liên quan đến đính chính nội dung không cấp phép phát triển dự án nhà ở mới ở các quận trung tâm hiện hữu là quận 1 và quậ
Lãnh đạo Sở Xây dựng TP HCM: UBND TP không tự đính chính việc dừng đầu tư dự án mới tại quận 1 và 3 được

Giám đốc đốc Sở Xây dựng TP HCM mới đây khẳng định, địa phương sẽ phát triển nhà ở có kiểm soát đến năm 2020 tại quận 1, quận 3 theo đúng quy hoạch đã được UBND TP HCM phê duyệt.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng cho biết, trong Quyết định 5087/2018 của UBND TP HCM phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở TP HCM giai đoạn 2016-2020 nêu rõ, đối với khu vực trung tâm hiện hữu gồm quận 1, quận 3 sẽ phát triển nhà ở có kiểm soát đến năm 2020; không chấp thuận chủ trương, công nhận chủ đầu tư đối với các dự án mới đầu tư xây dựng nhà ở.

Cũng theo Quyết định này, đối với các trường hợp dự án đã được công nhận thì chủ đầu tư tiếp tục thực hiện đầy đủ các thủ tục đầu tư xây dựng để đủ điều kiện khởi công, đảm bảo theo các quy định của pháp luật hiện hành.

UBND các quận 1 và 3 theo dõi, hỗ trợ chủ đầu tư các dự án đã được công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư, triển khai thi công xây dựng, đảm bảo tiến độ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Theo quan điểm của Sở Xây dựng TP HCM, Quyết định 5087/2018 phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở TP HCM giai đoạn 2016 - 2020 mà UBND TP HCM ban hành 2020 nhằm cụ thể hóa các định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển nhà ở của Chương trình phát triển nhà ở TP HCM giai đoạn 2016 - 2025 đã được HĐND TP HCM thông qua. 

Do đó, nếu có đính chính thông tin có trong quyết định này thì UBND TP HCM cũng phải được HĐND TP HCM thông qua chứ UBND TP HCM không tự đính chính được.

Trước đó, sau vài ngày thông báo dừng cấp phép phát triển dự án nhà ở mới tại hai quận trung tâm là quận 1 và 3, UBND TP HCM có thông tin đính chính lại việc ngừng cấp phép phát triển dự án nhà ở mới ở hai quận này.

Theo đó, TP HCM vẫn cấp phép đầu tư phát triển dự án nhà ở mới ở hai quận trung tâm, nhưng sẽ có sự hạn chế, chọn lọc.

TP HCM dự kiến vốn để phát triển nhà ở trong giai đoạn 2016 - 2020 khoảng 316.769 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư xây dựng phát triển nhà ở thương mại là 82.274 tỷ đồng; vốn xây dựng nhà ở riêng lẻ của các hộ gia đình, cá nhân khoảng 212.661 tỷ đồng; vốn đầu tư nhà ở xã hội tối thiểu là 21.834 tỷ đồng.

>>TP HCM xây dựng 26 chung cư cũ với quy mô 4.500 căn hộ

Có thể bạn quan tâm