LANXESS lên kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất Oxone monopersulfate

Do nhu cầu về các sản phẩm khử trùng đang trên đà tăng mạnh, công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS đã có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất Oxone monopersulfate lên gấp rưỡi.
Một trong những ứng dụng phổ biến của Oxone là để làm sạch nước bể bơi. Ngoài ra, LANXESS sử dụng Oxone monopersulfate làm thành phần hoạt tính cơ bản trong rất nhiều sản phẩm khử trùng thuộc dòng Virkon và Rely+On của hãng. Ảnh LANXESS AG.
Một trong những ứng dụng phổ biến của Oxone là để làm sạch nước bể bơi. Ngoài ra, LANXESS sử dụng Oxone monopersulfate làm thành phần hoạt tính cơ bản trong rất nhiều sản phẩm khử trùng thuộc dòng Virkon và Rely+On của hãng. Ảnh LANXESS AG.

Để đạt được mục tiêu này, công ty dự định đầu tư hơn 10 triệu EURO vào cơ sở sản xuất của LANXESS tại Memphis (Mỹ).

LANXESS sử dụng Oxone monopersulfate làm thành phần hoạt tính cơ bản trong rất nhiều sản phẩm khử trùng thuộc dòng Virkon và Rely+On của hãng. Nhu cầu đối với các sản phẩm này đã tăng đáng kể trong những tháng gần đây do sự bùng phát của dịch tả lợn Châu Phi cũng như COVID-19. Ngoài ra, LANXESS còn cung cấp Oxone làm chất oxy hóa mạnh cho rất nhiều ứng dụng khác. Việc mở rộng công suất dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào nửa cuối năm 2022.

Ông Matthias Zachert - Chủ tịch Hội đồng quản trị LANXESS cho biết: “Các sản phẩm khử trùng là động lực tăng trưởng quan trọng trong phân khúc bảo vệ người tiêu dùng vốn mang lại lợi nhuận rất khả quan cho LANXESS. Chúng tôi tin rằng nhu cầu cho các sản phẩm này sẽ vẫn duy trì ở mức cao ngay cả sau đại dịch”.

LANXESS hiện đang phát triển và cung cấp các sản phẩm khử trùng cho các khách hàng nông nghiệp dưới thương hiệu Virkon. Các sản phẩm này giúp ngăn chặn sự lây lan của các dịch bệnh nguy hiểm như dịch tả lợn Châu Phi hoặc cúm gia cầm, do đó góp phần hạn chế việc sử dụng kháng sinh trong ngành chăn nuôi một cách bền vững. Chủ đề an toàn sinh học cũng tiếp tục trở nên quan trọng do dân số và nhu cầu tiêu thụ thịt ngày càng gia tăng, dẫn đến các nhu cầu về chất khử trùng đang đạt mức tăng trưởng khá ổn định.

Ngoài ra, LANXESS cũng cung cấp các chất khử trùng cho ngành y tế: Sản phẩm Rely+On Virkon được sử dụng trong các bệnh viện, phòng thí nghiệm, nơi công cộng và để khử trùng các thiết bị y tế. Rely+On Virkon có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn virus SARS-CoV-2 chỉ trong 60 giây. 

Oxone được dùng để làm sạch nước bể bơi, nhờ đó giảm thiểu việc sử dụng chlorine. Trong ngành điện tử, oxone được dùng để khử trùng và xử lý bề mặt trong khâu sản xuất bảng mạch điện tử PCB. Các nhà sản xuất giấy thường sử dụng sản phẩm này để phân hủy các loại giấy có chứa chất làm tăng độ bền ướt (wet strength resin) trong quá trình tái chế giấy. Ngoài ra, Oxone là thành phần chính cho các dung dịch vệ sinh răng giả. Nhu cầu trong các ngành công nghiệp này đang tăng lên không chỉ do các quy định pháp lý ngày càng khắt khe hơn, mà còn bởi các giải pháp oxy hóa không chứa chlorine được khách hàng ưa chuộng hơn.

Có thể bạn quan tâm