Lập công ty mua bán nợ, Tân Hiệp Phát mở đường sang địa ốc ?

Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thành lập công ty mua bán nợ VNAMC, đi cùng với đó là tuyên bố của Chủ tịch Trần Quý Thanh sẽ tham gia vào lĩnh vực bất động sản.
Lập công ty mua bán nợ, Tân Hiệp Phát mở đường sang địa ốc ?

Công ty mua bán nợ VNAMC đã thành lập vào tháng 3/2018 với vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực mua bán nợ, dịch vụ môi giới, tư vấn mua bán nợ. Hai cổ đông lớn nhất là bà Trần Ngọc Bích và bà Trần Uyên Phương, hai con gái của ông Trần Quý Thanh – Chủ tịch Tân Hiệp Phát.

Theo tìm hiểu, thị trường mua bán nợ xấu đang diễn ra sôi nổi trong thời gian gần đây, bằng chứng là sự ra đời của 30 công ty mua bán nợ.Mục tiêu của các công ty này là việc thâu tóm được các dự án bất động sản đang bị thế chấp tại ngân hàng với giá rẻ để bán hoặc tiếp tục phát triển dự án trong tương lai.

Nhiều khả năng, thông qua việc mua những khoản nợ có tài sản đảm bảo là bất động sản để tích lũy quỹ đất Tân Hiệp Phát đang mở đường sang lĩnh vực màu mỡ là địa ốc.

Mặc dù mới tuyên bố sẽ tham gia vào lĩnh vực bất động sản hồi giữa năm nay, tuy nhiên, tập đoàn Tân Hiệp Phát và cá nhân gia đình ông Thanh đã từng liên quan đến nhiều dự án bất động sản tại Đà Nẵng, Vũng Tàu, TP. HCM. Cụ thể là trực tiếp đầu tư vào Địa ốc Sài Gòn (Saigonres, SGR) đồng thời nắm giữ vị trí thành viên HĐQT công ty này đến giữa năm 2016.

>>Lãnh đạo VNCB tố nhóm Tân Hiệp Phát vay tiền để "đảo nợ"

Có thể bạn quan tâm