Lập đề xuất mở rộng cảng hàng không Điện Biên

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo về kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công tác quản l
Lập đề xuất mở rộng cảng hàng không Điện Biên

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng hàng không Điện Biên được tập trung nghiên cứu, triển khai giai đoạn từ nay đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó giai đoạn đến năm 2020 đầu tư nâng cấp sân bay Điện Biên để đủ điều kiện khai thác tàu bay A320/A321 và tương đương trở lên, giảm giá cước, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vì vậy, việc sớm đầu tư và xây dựng mở rộng Cảng hàng không là cần thiết, nhằm nâng cao năng lực vận tải và tạo điều kiện cho tỉnh Điện Biên thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế của mình. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm về vấn đề an ninh, quốc phỏng của tỉnh Điện Biên và miền Tây Bắc.

Trong điều kiên ngân sách còn khó khăn, khuyến khích đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông vận tải theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Tuy nhiên, việc đầu tư theo hình thức PPP rất phức tạp, đặc biệt là trong lĩnh vực Cảng hàng không vì liên quan đến quốc phòng, an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ủng hộ đề xuất giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công tác quản lý, đầu tư xây dựng.

Văn phòng Chính phủ giao các Bộ GTVT, UBND tỉnh Điện Biên và các đơn vị có liên quan phối hợp, lập đề xuất Dự án đầu tư và xây dựng mở rộng cảng hàng không Điện Biên báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9/2018.

Có thể bạn quan tâm