"Lễ hội độc thân" của Trung Quốc tiếp tục tạo kỷ lục mặc "bão Covid-19"

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã kết thúc với các kết quả kỷ lục, thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt giai đoạn 11 ngày.
"Lễ hội độc thân" của Trung Quốc tiếp tục tạo kỷ lục mặc "bão Covid-19"

Điểm nhấn đánh dấu ​​việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.

Theo ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba, Lễ hội 11.11 năm nay ghi nhận sự thành công cùng với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa doanh nghiệp.

“Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”, ông Daniel Zhang.

Chiến dịch 11 ngày đầu tiên

Năm 2009, lần đầu tiên lễ hội được diễn ra với 27 người bán hàng tham gia trong 1 ngày. Ngày độc thân 11.11 đã phát triển trong những năm qua để trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm 2020 tiến xa hơn, trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày. Những nhà bán hàng tham gia có thể sử dụng hai “cửa sổ” mua sắm của lễ hội – giai đoạn đầu tiên từ ngày 1-3 tháng 11 và giai đoạn thứ hai vào ngày 11/11 - để tối đa hóa kết quả kinh doanh, đặc biệt là sau Covid-19.

Chiến dịch mở rộng này chỉ từ ngày 1-11 mang về 498,2 tỉ NDT (74,1 tỉ USD) tổng giá trị hàng hóa (GMV), đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm gần đây.

Về những lợi ích mà chương trình khuyến mại kéo dài 11 ngày mang lại cho cả người tiêu dùng và người bán, ông Zhang cho biết, người tiêu dùng đã mua hàng nhiều lần trong chiến dịch 11 ngày của Lễ hội năm nay và việc mở rộng danh mục mua sắm cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Đồng thời, vì đại dịch, tất cả các nhà bán hàng và doanh nghiệp đều được thúc đẩy để phục hồi và lấy lại đà phát triển, đó là lý do tại sao họ mong đợi đến Lễ hội 11.11.

Lễ hội luôn phát triển và đổi mới

Ông Zhang giải thích rằng Alibaba đã phải liên tục phát triển để bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng trong Lễ hội 11.11, đặc biệt là năm nay, mà theo ông là một khởi đầu mới.

“Chúng tôi muốn kiến tạo một Lễ hội 11.11 hoàn toàn độc đáo bằng cách tìm kiếm sự thay đổi. Một mặt, chúng tôi cần tối đa hóa hiệu quả của việc phân bổ nguồn lực, mặt khác, chúng tôi muốn có thể tương tác với người tiêu dùng và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn và khó quên hơn”, ông Zhang nhấn mạnh.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ của Alibaba là công cụ cho phép Lễ hội 11.11 tiếp tục tiến hóa và phát triển. Bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực trong hệ sinh thái rộng lớn của mình, hệ thống có thể xử lý 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội năm nay. Đối tác hậu cần Cainiao cũng xử lý hơn 2,32 tỉ đơn giao hàng trong thời gian 11 ngày. Lễ hội năm nay cũng chứng kiến ​​việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.

“Số lượng người tiêu dùng trẻ ngày càng tăng và thói quen và sở thích của người mua sắm cũng ngày càng trẻ hóa. Thực tế, những gì chúng tôi đang vận hành là một phong cách sống, và chúng tôi phải bắt kịp xu hướng thời đại. Tôi tin rằng Lễ hội 11.11 cần trở nên thú vị hơn và truyền cảm hứng hơn nữa, vì nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Chúng tôi phải tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu của họ” ông Zhang nói.

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã kết thúc với các kết quả kỷ lục, thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt giai đoạn 11 ngày của Lễ hội. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa doanh nghiệp. “Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”, ông Daniel Zhang chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm