Lễ trao Giải Oscar "No Zoom" gây ra làn sóng phẫn nộ

Theo các ấn phẩm của Hollywood, chính sách "Không Zoom” cho lễ trao giải Oscar năm nay đang khiến nhiều người được đề cử sống bên ngoài Hoa Kỳ hay những người vẫn đang bị hạn chế bởi đại dịch, phải đau đầu.
Lễ trao Giải Oscar "No Zoom" gây ra làn sóng phẫn nộ

Variety và Deadline Hollywood đưa tin, các nhà báo và một số giám đốc điều hành hãng phim đã phàn nàn với Viện hàn lâm về các vấn đề hậu cần, chi phí và kiểm dịch do quyết định không cho phép các ứng cử viên tham gia buổi lễ từ xa [trực tuyến qua Zoom]. 

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, đơn vị tổ chức buổi lễ, đã không trả lời yêu cầu bình luận về các báo cáo.

Do đại dịch Covid-19, buổi lễ trao giải ngày 25/4 tới sẽ được tổ chức tại Nhà ga Union ở trung tâm thành phố Los Angeles và Nhà hát Dolby ở Hollywood - ngôi nhà truyền thống của Lễ trao giải Oscar. 

Các nhà sản xuất cho biết vào tuần trước, sẽ “không chọn Zoom cho chương trình” và khuyến khích những người được đề cử tham dự trực tiếp.

Tuy nhiên, ít nhất 9 ứng cử viên được đề cử, bao gồm cả đạo diễn "Promising Young Woman" Emerald Fennell và ngôi sao Carey Mulligan, đều sống ở Anh. Trong khi đó, nước Anh đang dự kiến ​​sẽ cấm du lịch quốc tế không cần thiết, bắt đầu từ tuần tới cho đến giữa tháng Năm.

Đại diện của 5 phim hạng mục quốc tế - do Đan Mạch, Hồng Kông, Romania, Tunisia và Bosnia đệ trình - cũng có thể gặp trở ngại để đến được Los Angeles, Variety và Deadline cho biết.

Variety cho biết một cuộc họp trong tuần này để thảo luận về các vấn đề giữa Học viện, giám đốc điều hành xưởng phim và các nhà báo đã bị hủy bỏ.

Các chương trình trao giải khác trong những tháng gần đây đã thay thế các cuộc gặp họp mặt trực tiếp thông thường bằng các sự kiện xuất hiện hoặc trực tuyến được ghi hình trước, hoặc kết hợp những cuộc gặp gỡ trực tiếp nhỏ lẻ.

Lượng khán giả truyền hình theo dõi các chương trình trong năm nay đã sụt giảm, với Quả cầu vàng và Giải Grammy có rating thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Reuters

Có thể bạn quan tâm