Leopard 2A7V: Video uy lực đáng sợ xe tăng hiện đại hóa sâu của Đức

Tài khoản Youtube chính thức Bundeswehr - Lực lượng vũ trang Liên bang Đức công bố video, ghi lại cuộc thử nghiệm xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A7V (MBT) được nâng cấp và hiện đại hóa sâu.

Trong video tương tự, đăng tải vào tháng 9 và có tới 430.000 lần xem, xe tăng đã vượt qua các cuộc thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật của quân đội Đức tại Meppen.

Leopard 2A7V là phiên bản hiện đại hóa của Leopard 2A6 , được phương Tây xác định là một trong những xe tăng tấn công chủ lực (MBT) tốt nhất thế giới. 

Được công bố trước công chúng năm 2001, phiên bản 2A6 thậm chí vượt trội hơn so với M1A2 Abrams của Mỹ , Challenger 2 của Anh và Leclerc của Pháp về khả năng phòng thủ, hỏa lực và tính cơ động. 

Leopard 2A6 được trang bị cho quân đội Đức, Canada, Phần Lan, Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Xe Leopard 2A6 được coi là một trong những bản nâng cấp “truyền thống” nhất, phát triển trên phiên bản 2A5 với những thay đổi lớn trong thiết kế, lắp đặt cho MBT một tháp pháo “hình nêm” đặc biệt.

Việc hiện đại hóa gần đây nhất của xe tăng chủ lực Đức được biết đến cách đây gần một thập kỷ, xe tăng hiện đại hóa sâu được Krauss-Maffei Wegmann GmbH & Co. KG - một công ty quốc phòng có trụ sở tại Munich - thực hiện, với phối hợp chặt chẽ của Bundeswehr. 

Phương án xe tăng hiện đại hóa được thiết kế để giải quyết những vấn đề của chiến trường hiện đại, trong đó có các cuộc xung đột cường độ thấp, chiến tranh đô thị và các chiến dịch quân sự thông thường. Quân đội Đức có kế hoạch nâng cấp khoảng 50-150 chiếc Leopard 2 lên chuẩn M2A7.

Leopard 2A7V có thiết kế tương tự như 2A6, kíp lái bốn người, bao gồm lái xe ngồi ở phía trước bên phải của thân tăng, trưởng xe và pháo thủ số 1 ở bên phải tháp pháo, pháo thủ số 2 nạp đạn bên trái. Khoang động cơ nằm ở phía sau thân xe, ngăn cách với khoang chiến đấu của kíp xe bằng vách ngăn chống cháy. 

Chiếc MBT này có khối lượng 60 tấn, được trang bị động cơ diesel tăng áp MTU Mb 873 ka 501, công suất lên tới 1500 mã lực. Leopard 2 M2A7 có tốc độ trên đường tối đa 68 km/h  (xấp xỉ 42 dặm/giờ), dự trữ hành trình 550 km (khoảng 341 dặm).

Vũ khí chính của MBT này là pháo tăng nòng trơn Rheinmetall 120 mm L / 55 có thể bắn loại đạn xuyên mới nhất Rheinmetall 120 mm DM53 Armor-Pichuan Fin-Stabilized Discarding Sabot —Tracer (APFSDS-T) - đạn dưới cỡ sử dụng uranium làm nghèo có độ xuyên giáp lớn. Tầm bắn của pháo tăng đạt đến 1.600 mét và đặc tính xuyên giáp tổng hợp tốt hơn nhiều so với các loại MBT hiện đang có trong biên chế của quân đội Đức.

Vũ khí phụ của Leopard 2A7V có súng máy đồng trục Rheinmetall MG3 7,62 mm bên trái pháo tăng. Một khẩu súng máy 7,62 mm khác có thể được lắp đặt bên cửa tháp pháo pháo thủ số 2. Tăng được tăng cường khả năng chống mìn thân, tăng cường thêm các lớp giáp mô-đun, sử dụng các khối quang ảnh nhiệt Attica thế hệ thứ ba cho kính ngắm độc lập trưởng xe và kính ngắm của xạ thủ. 

Quân đội Đức thử nghiệm xe tăng nâng cấp hiện đại hóa sâu Leopard 2A7V

Quân đội Đức không phải là lực lượng duy nhất được trang bị các xe Leopard 2 mới. Xe tăng cũng được đưa vào biên chế quân đội Đan Mạch, nước láng giềng phía bắc của Đức sẽ tiếp nhận 44 xe tăng biến thể mới nhất vào năm 2022.  

Quân đội Đức dự kiến ​​sẽ đưa vào biên chế vũ khí trang bị 104 xe tăng vào năm 2023, những chiếc 2A7V đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Bundeswehr vào năm 2021. 

Có thể bạn quan tâm