Libya: LNA tấn công đường không vào căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ trên khu vực GNA kiểm soát

Ngày 7/9/2019, không quân Libya (LAF) thuộc Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã tiến hành không kích vào sân bay quốc tế Mitiga, phía đông thủ đô Tripoli.
Libya: LNA tấn công đường không vào căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ trên khu vực GNA kiểm soát

Tờ báo Libya al-Marsad, dẫn nguồn tin quân sự LNA cho biết, cuộc không kích này nhằm tấn công một mục tiêu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong sân bay Mitiga ở Tripoli. Đây là sân bay được sử dụng làm căn cứ quân sự của các nhóm dân quân vũ trang thuộc Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA). Theo những nguồn tin từ LNA, các máy bay không người lái vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ (UCAV) xuất phát từ sân bay này.

Ngày 08.09.2019, lực lượng vũ trang thuộc Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) tuyên bố, không quân GNA phá hủy một xe phóng tên lửa BM-21 Grad của Quân đội Quốc gia Libya (LNA), được sử dụng bắn phá sân bay quốc tế Mitiga nhiều lần.

Truyền thông lực lượng GNA công bố video tuyên tuyền, ghi lại cuộc không kích phá hủy xe pháo phản lực Grad bằng vũ khí chính xác.

Không quân GNA không có chiếc máy bay chiến đấu nào có thể thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đang hậu thuẫn cho GNA, hiện đang sử dụng máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) Bayraktar TB2 trong khu vực thủ đô Tripoli của Libya.

UCAV Bayraktar TB2, được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2014, có khả năng bay liên tục trong 24 giờ, mang theo bốn quả đạn dẫn đường chính xác thuộc loại MAM-L do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Đầu tuần qua, không quân GNA cũng phá hủy một xe pháo phản lực Grad của LNA sau một cuộc không kích tương tự.

Những cuộc không kích có độ chính xác cao đã giúp GNA chặn đứng cuộc tấn công của LNA vào trung tâm thành phố Tripoli. Hiện các đơn vị LNA triển khai binh lực cách thủ đô Libya vài km về phía nam.

Trong hai tháng qua, những cuộc đọ súng tiếp tục diễn ra xung quanh Tripoli, nhưng quân đội LNA không tiếp tục tiến về trung tâm thủ đô. Những các bên cũng không tiến hành đàm phán để có được một thỏa thuận chính trị cho vấn đề Libya.

Video tuyên truyền của lực lượng GNA, ghi lại cảnh tên lửa phá hủy xe pháo phản lực Grad của LNA

South Front

Có thể bạn quan tâm