Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao kỷ niệm chương cho lãnh sự Hàn Quốc

Tại TPHCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vừa tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì hoà bình và hữu nghị giữa các dân tộc” cho ông Kim Jae Chon - Lãnh sự thuộc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao kỷ niệm chương cho lãnh sự Hàn Quốc

Ông Kim Jae Chon có 24 năm công tác trong ngành ngoại giao phụ trách quan hệ với Việt Nam (thuộc vụ Đông Nam Á, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc). Trong đó, 3 năm làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và 16 năm làm tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM. Ông Kim Jae Chon có đóng góp quan trọng, góp phần đặt nền móng cho quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Kỷ niệm chương “Vì hoà bình hữu nghị giữa các dân tộc” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao, là sự ghi nhận của Việt Nam với những đóng góp quan trọng của ông Kim Jae Chon trong 24 năm đồng hành cùng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao đến kinh tế, văn hoá và giao lưu nhân dân.

“Đây là món quà rất ý nghĩa không chỉ cho ông, mà còn dành cho những người Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang sống và làm việc tại Việt Nam, khích lệ họ nỗ lực phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước Việt – Hàn trong thời gian tới”, bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam, chia sẻ.

Ngoài những phát biểu xúc động về sự ghi nhận này, ngay tại buổi lễ trao kỷ niệm chương, ông Kim Jae Chon đã vận động nhiều cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc tài trợ hơn 200 triệu đồng để trao học bổng cho sinh viên nghèo tại các tỉnh phía Nam.

Có thể bạn quan tâm