Liên quân Ả rập Xê út tuyên bố bắn hạ hàng chục UAV của Houthi

Ngày 8/3, lực lượng Houthi ( phong trào Ansar Allah) tiếp tục sử dụng tên lửa tầm xa và máy bay không người lái (UAV) tấn công vào các mục tiêu quân sự, kinh tế sâu trong lãnh thổ Ả rập Xê út.

Truyền thông Yemen ủng hộ Houthi tuyên bố, các đơn vị tên lửa, không quân kháng chiến Yemen tấn công thành công mục tiêu 'quân sự quan trọng' trong khu vực Sân bay Quốc tế Abha bằng một tên lửa hiện đại chưa được công bố.

Phát ngôn viên Liên minh quân sự, chuẩn tướng Turki bin Saleh al-Maliki tuyên bố, phòng không Ả rập Xê út đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo được phóng về hướng thành phố Khamis Mushait và một UAV hướng khu vực phía nam thành phố.

Liên minh quân sự do Ả-rập Xê-út dẫn đầu công bố video, ghi lại các vụ đánh chặn UAV của lực lượng Houthi (Ansar Allah), tấn công các mục tiêu quân sự và kinh tế của Ả-rập Xê-út. 

Phát ngôn viên Liên minh do Ả Rập Xê út dẫn đầu khẳng định, những cuộc tấn công quy mô lớn của Houthi vào các mục tiêu quân sự trong các tỉnh Asir và Jizan, miền nam Ả rập Xê út không gây thiệt hại. Nhưng một số video, được người dùng Twitter đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, UAV hoặc tên lửa đã phát nổ ở khu vực mục tiêu, truyền thông Houthi cũng khẳng định đã tấn công thành công.

Một video của tài khoản truyền thông ELINT News trên Twitter tuyên bố,  F-15 của Ả rập Xê-út bắn hạ 10 UAV của Houthi bằng tên lửa không đối không, trong video F-15 bắn hạ 2 chiếc Samad-3 và một chiếc Qasef-2K.

Không quân Ả rập Xê út không kích một khu vực, được cho là nhà xưởng sản xuất UAV và tên lửa của phong trào AnsarAllah

Có thể bạn quan tâm