Lính thủy Đánh bộ Mỹ thử nghiệm phóng tên lửa chống tăng M41A7 Saber TOW và M98A2 Javelin

Ngày 03/03/2020, đại đội hỏa lực Lính thủy Đánh bộ Mỹ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Lính thủy đánh bộ số 6, đã thực hành bắn thử nghiệm hệ thống tên lửa M98A2 Javelin và hệ thống tên lửa M41A7 Saber với thiết bị mới.

Đây là bài tập huấn luyện chuẩn bị tham gia cuộc diễn tập Phản ứng Giá lạnh 20 “Cold Response 20” gần Setermoen của Na Uy.

Cuộc diễn tập của NATO “Cold Response 20” được tiến hành trên toàn bộ miền bắc Na Uy, với sự tham gia của 15.000 quân nhân 10 quốc gia đồng minh và đối tác.

Trong cuộc diễn tập này, Lính thủy Đánh bộ Mỹ sử dụng Hệ thống ngắm bắn mục tiêu cải tiến (ITAS) M41A7 TOW SABER, phiên bản nâng cấp cho xe cơ giới địa hình M220 (HMMWV), dòng xe này được trang bị tên lửa chống tăng đa năng TOW-2.

Lính thủy đánh bộ Mỹ thử nghiệm phóng tên lửa chống tăng M41A7 Saber TOW

Lính thủy Đánh bộ Mỹ thử nghiệm phóng tên lửa chống tăng M41A7 Saber TOW và M98A2 Javelin ảnh 2

Xe cơ giới M220 (HMMWV) trang bị tên lửa chống tăng TOW của Lính thủy đánh bộ Mỹ

Hệ thống kính ngắm hiện đại TOW ITAS hiện đang được trang bị cho các lực lượng không quân, lính dù và bộ binh cơ giới hạng nhẹ trong tất cả các đơn vị đang hoạt động trên chiến trường và dự bị chiến lược của Quân đội và Lính thủy Đánh bộ Mỹ.

Hệ thống tên lửa chống tăng hạng nặng BGM-71 TOW là tổ hợp tên lửa phóng từ ống phóng container, trang bị hệ thống kính ngắm quang học, điều khiển qua dây dẫn, có trong biên chế trang bị của hầu hết các lực lượng đồng minh.

M98A1 CLU là hệ thống kính ngắm và điểu khiển hỏa lực sử dụng nhiều lần của tổ hợp tên lửa chống tăng hiện đại Javelin. CLU là thiết bị ngắm bắn và điều khiển hỏa lực ban, đêm, điều khiển và hiển thị các thông số cần thiết cho xạ thủ.

Các thành phần CLU là vỏ ngoài, bộ hấp thụ năng lượng từ ống phóng tên lửa, tay cầm, khoang pin điện, hệ thống kính ngắm ban ngày, hệ thống kính ngắm đêm, hệ thống kính viễn vọng, đầu nối thử nghiệm hệ thống và bộ phận gắn với ống phóng tên lửa.

Bộ khí tài ngắm bắn và điều khiển hỏa lực được gắn với ống phóng tên lửa container (LTA). FGM-148 Javelin là tên lửa chống tăng thế hệ 4 do 1 xạ thủ sử dụng. Tên lửa có đầu tự dẫn quang ảnh hồng ngoại và hệ thống điều khiển thông minh theo nguyên tắc “bắn – quên”, cho phép xạ thủ sau khi phóng đạn có thể ẩn nấp, tránh hỏa lực phản kích của đối phương. Đây là công nghệ tiên tiến hơn hẳn tất cả các loại tên lửa chống tắc khác, điều khiển và dẫn đường đạn bằng dây.  

Lính thủy đánh bộ Mỹ thục luyện phóng tên lửa TOW-2

Có thể bạn quan tâm