Long An: Xử phạt các dự án chưa đủ điều kiện đã rao bán

Sau khi rà soát hàng loạt dự án trên địa bàn, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt những dự án chưa đủ điều kiện nhưng đã tiến hành xây dựng, rao bán.
Long An: Xử phạt các dự án chưa đủ điều kiện đã rao bán

Tỉnh Long An xử phạt các dự án chưa đủ điều kiện đã rao bán

Theo đó, Sở Xây dựng Long An đã phối hợp với ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát và phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Trong đó, nhiều dự án triển khai khi chưa thực hiện đủ các thủ tục xây dựng như: chưa thực hiện đầy đủ thủ tục đất đai, chưa được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, chưa có giấy phép xây dựng hoặc hạ tầng kỹ thuật chưa thực hiện xong nhưng đã được doanh nghiệp quảng bá rầm rộ trên các trang thông tin điện tử, mở bán và nhận tiền cọc của khách hàng.

"Điển hình, Công ty CP Hồng Đạt - Long An đã tổ chức thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật tại dự án Khu dân cư tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa mà không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền. Đơn vị này bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra quyết định số 08/QĐ-XPVPHC xử phạt 40 triệu đồng.

Tương tự, Công ty TNHH Đại Đỉnh Phú cũng bị Thanh tra Sở Xây dựng ra quyết định số 01/QĐ-XPVPHC xử phạt 40 triệu đồng vì tổ chức thi công xây dựng cụm công trình tại Cụm Công nghiệp Hải Sơn – Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khi chưa có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền.

Trước nhiều thông tin quảng bá, rao bán đất nền, nhà ở một các “bát nháo” như hiện nay, Sở Xây dụng cũng đưa ra lời cảnh tỉnh đối với khách hàng là cần phải tỉnh táo, lựa chọn và cân nhắc, tìm hiểu kĩ năng lực chủ của đầu tư, tính thanh khoản dự án và xem dự án đã đầy đủ tính pháp lý, hạ tầng hay chưa rồi hãy chọn lựa để tránh thiệt hại về kinh tế.

Cũng theo Sở Xây dựng thì đơn vị này đang tham mưu cùng UBND tỉnh theo hướng giảm tiếp nhận các dự án đầu tư bất động sản nhỏ, lẻ, manh mún, không đáp ứng các điều kiện về hạ tầng xã hội. Đồng thời, đề nghị các địa phương đánh giá lại nhu cầu thực tế về nhà ở, phát triển dân cư để đề xuất mức tiếp nhận đầu tư phù hợp, tránh tình trạng lãng phí tài nguyên đất đai.

Có thể bạn quan tâm