Lớp học Quản lý điều hành cao cấp thăm quan nhà máy Samsung Bắc Ninh

Chiều ngày 31/5, tại nhà máy Samsung Bắc Ninh diễn ra buổi tham quan của lớp học “Điều hành Quản lý Cao cấp toàn cầu khóa 5”.
Lớp học Quản lý điều hành cao cấp thăm quan nhà máy Samsung Bắc Ninh

Đây là chương trình do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam, Viện Quản lý châu Á - Thái Bình Dương và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức.

Đón tiếp đoàn tại Trung tâm Phát triển Tài năng của Samsung, ông Shim Won Hwan - CEO nhà máy Samsung Bắc Ninh đã gửi lời chào mừng đoàn và giới thiệu về tập đoàn Samsung Hàn Quốc đồng thời tóm tắt hoạt động đầu tư, kinh doanh của nhà máy Samsung tại Việt Nam.

Theo ông Shim Won Hwan, Tập đoàn Samsung Hàn Quốc được thành lập từ năm 1938, đến nay Samsung đã đóng góp tới 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc và chỉ riêng doanh thu đã chiếm tới 17% tổng GDP của Hàn Quốc, với số lượng nhân viên trên toàn cầu gần 500.000 người. Nhà máy sản xuất điện tử Samsung Việt Nam được đặt tại KCN Yên Phong, Bắc Ninh từ năm 2009.

Hiện tại, tổng số nhân viên làm việc tại Samsung Việt Nam lên tới hơn 100.000 người, trong đó nhà máy Samsung Bắc Ninh có 40.000 người. Ngoài hoạt động đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, Samsung cũng đã tham gia các hoạt động xã hội có ý nghĩa như xây dựng nhà cho người nghèo, tài trợ xây dựng thư viện thông minh (Smart Library) trên toàn quốc…

Sau phần giới thiệu về quá trình hoạt động đầu tư và các hoạt động xã hội của Samsung tại Việt Nam, đoàn học viên được trực tiếp tham quan các dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử và điện thoại thông minh tại nhà máy. Đoàn học viên đã tận mắt chứng kiến các công đoạn và dây chuyền sản xuất chiếc điện thoại thông minh hàng đầu thế giới tại Việt Nam, những chiếc điện thoại thông minh sản xuất tại nhà máy Samsung sẽ được xuất khẩu đi tất cả các nước trên thế giới như New Zealand, Hoa Kỳ,…

Chuyến tham quan đã giúp đoàn học viên trang bị cho mình nhiều kiến thức thực tế thú vị và phát huy được khả năng điều hành, nắm bắt được tình hình hoạt động đầu tư, kinh doanh tại nhà máy sản xuất điện tử hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Đây không chỉ là một chuyến đi ngoại khóa thông thường, mà còn là một buổi học tập thực tế đầy bổ ích và thiết thực. Chuyến đi đã cung cấp nhiều điều bổ ích giúp học viên củng cố kiến thức và bổ sung những kinh nghiệm thực tiễn.

Có thể bạn quan tâm