Lực hút đầu tư của thị trường bất động sản Long An

Với lợi thế giáp ranh TP.HCM, Long An được coi là thị trường có nhiều tiềm năng sinh lợi về bất động sản bậc nhất khu vực.
Lực hút đầu tư của thị trường bất động sản Long An

 Thị trường bất động sản Long An hút nhà đầu tư

Có vị trí liền kề với TP.HCM, Long An được xem là địa phương nằm trong vùng tam giác phát triển, đón đầu xu thế giãn dân của TP.HCM. Theo đề án Quy hoạch vùng TP.HCM thì 3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa sẽ là đô thị vệ tinh của Thành phố.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông và đô thị phát triển mạnh mẽ sẽ là động lực để thị trường bất động sản của tỉnh Long An tăng trưởng bền vững trong tương lai gần. Cụ thể, sau khi tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc thứ hai qua địa bàn tỉnh Long An là Bến Lức - Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành trong năm 2019.

Ngay từ đầu năm, thị trường Long An đã ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước nhờ sự tác động từ nhiều yếu tố như hạ tầng phát triển, chính sách đầu tư tốt từ nhà nước, dòng vốn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ vào lớn… cùng nhiều dự án mới được công bố, thị trường khu vực này hứa hẹn sẽ vẫn còn giữ nhiệt cao trong thời gian tới.

Theo khảo sát trên địa bàn tỉnh, giá đất thổ cư tại huyện Bến Lức từ 9-12 triệu đồng/m2, các khu vực khác như Đức Hòa bình quân từ 10-12 triệu đồng/m2, những dự án đẹp và tiện ích tốt có mức giá lên tới 13-14 triệu đồng/m2 mặc dù vào thời điểm năm 2016 chỉ ở mức giá 5,5-7 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, giá đất các dự án đầu tư hạ tầng đồng bộ tại khu vực lân cận TP.HCM dao động từ 13-15 triệu đồng/m2. Như vậy, giá tại khu vực các huyện ở trong tỉnh Long An, giá tăng lên rất nhiều so với 2 năm trước đây. Với đánh giá sơ bộ, biên độ tăng giá đất nền tại các dự án ở Long An đều tăng ít nhất từ 15% – 30% , những điểm nóng có khi tăng đến hơn 60% - 80% sau một năm.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong năm 2019, phân khúc đất nền các tỉnh giáp ranh với thành phố lớn vẫn tiếp tục là kênh đầu tư hút vốn. Đây cũng là kênh có nhiều triển vọng với khả năng sinh lợi hấp dẫn, bởi giá mềm và quỹ đất còn rất lớn. Đặc biệt, đất nền là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất, dù có bất kỳ sự biến động nào của thị trường.

Nhiều ưu đãi và tiện ích hấp dẫn tại dự án Khu dân cư Phúc Long
Nhiều ưu đãi và tiện ích hấp dẫn tại dự án Khu dân cư Phúc Long 

Tính đến thời điểm giữa năm 2019, TP.HCM gần như đã cạn quỹ đất để phát triển dự án mới. Điều này, đẩy các nhà đầu tư và phát triển bất động sản buộc phải theo dòng chảy thị trường khi mà quỹ đất nội đô TP.HCM giá ngày càng cao.

Thực tế cho thấy, đối với thị trường bất động sản vùng ven trong năm 2018 thì thị trường Long An là khu vực có giá tăng gấp nhiều lần so với năm 2017. Dự kiến trong năm 2019, giá đất tiếp tục sôi động khi thông tin dự án 900 ha của Tập đoàn Vingroup sắp được triển khai.

Bên cạnh đó, tại huyện Long Hậu, Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) cũng công bố dự án Long Hậu Riverside với quy mô hơn 20 ha. Không chỉ phát triển dự án, Long Hậu Riverside còn xây dựng khu phố chợ Long Hậu Market trong lòng khu dân cư phục vụ nhu cầu mua sắm, trao đổi hàng hóa của dân cư, công nhân khu công nghiệp kề cận…

Hay tại thành phố Tân An, dự án Khu dân cư Phúc Long - D Villa Centa có kết nối giao thông hoàn thiện, phát triển từ khu đô thị mua sắm, khu dân cư cao cấp, khu đô thị hiện đại, giao thông thuận tiện, gần kề Trung tâm Hành chính của thành phố Tân An.

Theo chủ đầu tư, dự án Khu dân cư Phúc Long - D Villa Centa có 9,4 ha. Dự án được quy hoạch với không gian khu đô thị thoáng mát, kết hợp với các tiện ích công cộng như: hồ bơi, phòng gym, spa, sân banh, sân tennis, công viên trẻ em..., liền kề khu phố thượng lưu Vincom, Coopmart Tân An,...

Ngoài ra, với hạ tầng giao thông hoàn thiện còn giúp Long An đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Nam Long, Novaland, Him Lam, Phú An Thạnh...

Có thể bạn quan tâm