Lực lượng người Assyrian chuẩn bị chiến đấu chống liên minh quân sự Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) công bố một số video, ghi lại cảnh tổ chức vũ trang Hội đồng Quân sự Syriac (SMC) người Kurd Assyrian chuẩn bị chiến đấu trên vùng đông bắc Syria.

Các video ghi lại cảnh lực lượng SMC đang chuẩn bị đánh trả cuộc tấn công tiềm năng của lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Quốc gia Syria được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Tal Tamr. Đây là khu dân cư có đại đa số là người Assyrian sinh sống trong địa phận vùng Khabour, tỉnh Al-Hasakah.

SMC là một trong những đồng minh quan trọng nhất của SDF trên vùng đông bắc Syria, tự xác định là tương tự Lực lượng “Đơn vị bảo vệ Nhân dân Kurd – YPG”, cùng chiến đấu chống IS trong các tỉnh Al-Hasakah và Al-Raqqa.

SDF biểu dương lực lượng sẵn sàng chiến đấu chống liên quân FSA và Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng CMS, liên minh của lực lượng SDF sẵn sàng chiến đấu chống liên quân Thổ Nhĩ Kỳ. Video truyền thông SDF

Lực lượng SMC không tham gia chiến đấu trong lực lượng vũ trang của chính phủ Syria, nhưng không xung đột với Quân đội Syria (SAA) hoặc các lực lượng đồng minh như Hezbollah, dù triển khai binh lực gần với chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria ở Al-Qamishli và các vùng giáp ranh khu vực kiểm soát ở tỉnh Al-Hasakah.

SMC coi IS và Lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn là đối tượng tác chiến chính, và sẵn sàng phối hợp với SDF chống kẻ thù chung.

Có thể bạn quan tâm