MacKenzie Scott chính thức trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới

MacKenzie Scott - nhà văn, nhà từ thiện và vợ cũ của tỷ phú Amazon Jeff Bezos - hiện đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.
MacKenzie Scott chính thức trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới

Theo chỉ số Tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản ròng của bà Scott hiện là 68 tỷ USD, vượt qua vị trí của người thừa kế tập đoàn L’Oreal Francoise Bettencourt Meyers. 

MacKenzie Scott đã nhận 1/4 cổ phần của Jeff Bezos tại Amazon sau khi ly hôn. Con số đó tương đương 4% cổ phần Amazon, trị giá hơn 35 tỷ USD vào thời điểm đó (2019). 

Bà Scott hiện là người giàu thứ 12 trên thế giới. 

Vào tháng 7 vừa qua, bà Scott đưa ra thông báo rằng mình đã quyên góp gần 1,7 tỷ USD cho 116 tổ chức bao gồm 4 trường cao đẳng và đại học trên cả nước. Bà cho biết, các tổ chức trong danh sách của mình đều đang tập trung vào 9 “lĩnh vực cần thiết”, từ bình đẳng chủng tộc cho đến ngăn ngừa biến đổi khí hậu. 

Năm ngoái, bà Scott cũng ký vào sáng kiến “Giving Pledge” do Warren Buffet cùng Bill và Melinda Gates sáng lập. Sáng kiến này khuyến khích các tỷ phú thế giới quyên góp phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện. 

Bezos, người đàn ông giàu nhất thế giới, không có mặt trong danh sách những người đã ký vào bản cam kết. 

Theo dữ liệu từ Refinitiv, cổ phiếu Amazon đã tăng khoảng 28% trong 3 tháng qua và tăng hơn 90% trong năm nay. Với giá trị cổ phiếu tăng vọt đã đưa khối tài sản của Jeff Bezos lên hơn 200 tỷ USD. 

Sự gia tăng trong tài sản của bà MacKenzie Scott theo sau sự gia tăng đột biến của cổ phiếu công nghệ, điều khiến xếp hạng của các tỷ phú trong nhóm đầu bảng đã có nhiều thay đổi. Đầu tuần qua, Elon Musk đã vượt qua Mark Zuckerberg để trở thành người giàu thứ 3 thế giới. Tesla chứng kiến mức tăng cổ phiếu 12% sau đợt chia tách 1:5 vào đầu tuần. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm