Maritime Bank thu giữ nhiều tài sản bất động sản để siết nợ

Mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank- MSB) vừa ra quyết định thu giữ tài sản thế chấp bất động sản tại khu vực TP.HCM và Hà Nội.
Maritime Bank thu giữ nhiều tài sản bất động sản để siết nợ

Ngân hàng thu giữ tài sản của khách hàng có nợ xấu 

Cụ thể là bất động sản tọa lạc tại 1/229 Khu Biệt thự Phú Gia H21, 22, 27, 28 số 1 Hà Huy Tập, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM.

Được biết, khách hàng là ông Lê Anh Tuấn và bà Nguyễn Thị Ngọ đã vay và thế chấp nhà ở và quyền sử dụng đất ở khu biệt thự nêu trên vào năm 2013. Đến nay, do dư nợ quá hạn của khoản vay tại Chi nhánh Đô Thành, Maritime Bank sẽ thu giữ tài sản thế chấp theo quy định của pháp luật. Thời gian thu giữ các tài sản bảo đảm trên là vào ngày 1/11/2017.

Cùng ngày 5/10, Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản ngân hàng Maritime Bank thông báo thu giữ tài sản thế chấp là Quyền sử dụng đất tại thửa đất ở tổ 06, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Đây là quyền sử dụng đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Hữu Lương và bà Bùi Thị Hoài được cấp ngày 16/11/2009, vào sổ cấp GCNQSDĐ số 2611, sang tên cho ông Âu Dương Hòa ngày 11/3/2010, chuyển nhượng cho ông Nguyễn Hồng Quyết ngày 17/8/2011.

Tài sản là thửa đất có diện tích 79 m2. Lý do thu giữ tài sản thế chấp là do công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Inox Nam Sơn vi phạm các cam kết trả nợ theo Hợp đồng tín dụng và Hợp đồng thế chấp đã ký với Maritime Bank.

Theo nghĩa vụ được bảo lãnh, Maritime Bank đã ký với ông Nguyễn Hồng Quyết và vợ là bà Đào Thị Thủy, toàn bộ tài sản thế chấp bảo đảm của Công ty Inox Nam Sơn theo mô tả trên được dùng để đảm bảo cho toàn bộ khoản vay của Công ty tại Maritime Bank. Tổng dư nợ của Công ty là gần 3,836 tỷ đồng gồm 1,75 tỷ đồng nợ gốc và 2,086 tỷ đồng nợ lãi. Thời gian thu giữ cũng là vào ngày 1/11/2017.

>> Maritime Bank và Dai-ichi Life Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Có thể bạn quan tâm