Mark Zuckerberg công bố tính năng Bản đồ tìm kiếm mới trên Instagram

Tính năng mới sẽ cho phép người dùng khám phá các doanh nghiệp và địa điểm xung quanh họ.

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã chia sẻ mới đây về việc Instagram đang tung ra một tính năng bản đồ tìm kiếm tích hợp. Mặc dù ứng dụng vốn đã có bản đồ hiển thị vị trí các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu, nhưng bản đồ mới được cải tiến sẽ cung cấp thêm nhiều khả năng khám phá các vị trí được gắn tag phổ biến, mang lại cho người dùng trải nghiệm tương tác năng động hơn. 

“Chúng tôi sẽ giới thiệu một tính năng bản đồ mới trên IG hôm nay,” Mark Zuckerberg cho biết trên Instagram Stories của mình. “Giờ đây, bạn có thể khám phá các doanh nghiệp địa phương nổi tiếng gần bạn và lọc theo danh mục tuỳ chỉnh.”

instagram

Thông qua bản đồ mới, người dùng có thể xem các địa điểm và doanh nghiệp lân cận thông qua các bài đăng, Stories và hướng dẫn được gắn tag từ toàn bộ cộng đồng Instagram. Họ cũng có thể tìm kiếm thẻ tag bắt đầu bằng # của một thành phố hoặc vùng lân cận để khám phá những gì có trong khu vực, một công cụ hữu ích khi lập kế hoạch cho kỳ du lịch. 

Từ đó, người dùng có thể lọc nội dung hiển thị theo các bài đăng gần đây hoặc có hiệu suất hàng đầu cũng như các hướng dẫn có liên quan nhất. Vị trí có thể được lưu vào một bộ sưu tập để sử dụng trong tương lai hoặc chia sẻ với bạn bè thông qua DM.

Có thể bạn quan tâm